Tin mới

NSND Trung Anh bất ngờ hé lộ vai diễn 'là lần đầu cũng là lần cuối cùng tham gia'

Thứ hai, 06/06/2022, 09:43 (GMT+7)

NSND Trung Anh đã kể về lý do khiến việc vào vai công an 'là lần đầu cũng là lần cuối cùng tham gia'.

Mới đây, NSND Trung Anh – “ông bố quốc dân” trên màn ảnh Việt đã chia sẻ một dòng trạng thái trên trang cá nhân, thu hút sự chú ý từ Cộng đồng mạng. Cụ thể, nam diễn viên đăng tải hình ảnh mặc quân phục CAND, đồng thời tiết lộ: “Ở tuổi này mới vào ngành có muộn quá không nhỉ? Hai mươi mấy năm rồi mới cạo đi bộ ria, không nhận ra mình nữa, cứ là lạ làm sao ấy. Lần đầu, có khi là lần cuối".

Nam diễn viên lo lắng vì đa số phim về lực lượng vũ trang thường chủ yếu liên quan đến tính chất ngành nghề
Nam diễn viên lo lắng vì đa số phim về lực lượng vũ trang thường chủ yếu liên quan đến tính chất ngành nghề

Ngay lập tức, khán giả đã thắc mắc về vai diễn hoàn toàn mới này của NSND Trung Anh. Theo đó, nam diễn viên sẽ có một vai diễn trong bộ phim “Đấu trí” của đạo diễn Nguyễn Danh Dũng vào tháng 7 tới. Trong bộ phim này, NSND Trung Anh sẽ vào vai Đại tá công an. Đây là lần đầu tiên nam nghệ sĩ diễn vai công an. “Ông bố quốc dân” cũng cho biết đây là lần đầu tiên và có lẽ cũng trở thành lần cuối cùng anh diễn vai này vì cảm giác “quá sức” đối với với mình.

NSND Trung Anh từng chia sẻ rằng: “Tôi nhận lời tham gia bộ phim này, phần vì quý đạo diễn Nguyễn Danh Dũng bởi anh em đã làm với nhau rất nhiều bộ phim; phần vì cũng muốn thử xem mình có hợp với dạng vai này không. Tuy nhiên, sau khi đã bước vào quay được một số tập, tôi thấy dạng vai này khó hơn nhiều so với những vai tôi từng thể hiện. Có lẽ đây là lần đầu tiên nhưng cũng sẽ là lần cuối cùng tôi nhận dạng vai này”.

NSND Trung Anh có rất nhiều cống hiến nghệ thuật trong suốt quãng thời gian công tác
NSND Trung Anh có rất nhiều cống hiến nghệ thuật trong suốt quãng thời gian công tác

Để vào vai công an, nam diễn viên sinh năm 1961 đã phải cố gắng hết sức, nhiều khi còn cần “đấu trí” với chính mình để hòa nhập cùng nhân vật, thể hiện được tác phong vừa đĩnh đạc, lại vừa gần gũi để khán giả cảm nhận được nhân vật.

NSND Trung Anh từng thể hiện một vai Đại tá công an, vai diễn này trong vở kịch do NSƯT Trịnh Mai Nguyên đạo diễn. Tuy nhiên dù vậy, nam diễn viên khi ấy lại không hề mặc quân phục. Ông nói với báo Dân Việt: “Vở kịch khai thác ông ấy ở góc đời thường, trong xung đột gia đình chứ không phải trong công việc. Ông Đại tá này có một đứa con trai hư hỏng, hỗn xược và phải trải qua nhiều dằn vặt nội tâm. Xuyên suốt vở kịch, tôi không mặc quân phục trong một cảnh nào cả, chỉ đơn thuần làm một người cha trên sân khấu”.

NSND Trung Anh bất ngờ hé lộ vai diễn 'là lần đầu cũng là lần cuối cùng tham gia' - Ảnh 1

Bộ phim đã bấm máy hơn một tháng, nội dung phim sẽ phản ánh các vấn đề của xã hội, thẳng thắn đề cập đến nhiều nhiều góc khuất nhức nhối trong cuộc sống hiện nay. Đồng thời, phim cũng chia sẻ thông điệp nhân văn về những khó khăn, vất vả, hy sinh của lực lượng cảnh sát kinh tế, nhằm bảo vệ an ninh trật tự, ổn định kinh tế - xã hội của đất nước.

NSND Trung Anh sinh năm 1961, sau khi về hưu, nam diễn viên bên cạnh việc xuất hiện trên phim ảnh thì còn tham gia đứng lớp ở trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội. Nam diễn viên từng chia sẻ với Dân Việt: “Từ khi về nghỉ hưu theo chế độ ở Nhà hát Kịch Việt Nam, tôi dành nhiều thời gian cho việc giảng dạy ở trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội. Phần vì muốn truyền nghề cho thế hệ trẻ và phần vì đi dạy có nhiều niềm vui riêng. Tiếp xúc với các bạn sinh viên, mình trẻ ra và cũng học được nhiều thứ”.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news