Tin mới

Nữ hoàng Anh Elizabeth II nhiễm Covid-19 ở tuổi 95

Chủ nhật, 20/02/2022, 20:30 (GMT+7)

Thông tin Nữ hoàng Anh Elizabeth II dương tính với Covid-19 được thông báo sau khi Thái tử Charles, con trai cả của bà nhiễm virus vào ngày 10/2.

Nữ hoàng Elizabeth II, 95 tuổi đã có kết quả dương tính với Covid-19 vào ngày hôm nay. Do có các triệu chứng "nhẹ" nên bà dự định sẽ tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ nhẹ nhàng của mình tại dinh thự Windsor.

Thông tin này vừa được công bố ngay sau khi Thái tử Charles, người thừa kế ngai vàng có kết quả dương tính vào ngày 10/2, chỉ 2 ngày sau khi gặp mẹ tại Windsor. Sau cuộc gặp, không rõ nữ hoàng có tự làm xét nghiệm Covid-19 hay không nhưng tuần trước, bà tiếp tục gặp mọi người tại lâu dài. Khi đó, bà có phàn nàn với một người tham dự về việc bị cứng khớp và phải cầm gậy khi chụp ảnh.

Theo thông báo chính thức: "Cung điện Buckingham xác nhận nữ hoàng hôm nay đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid. Nữ hoàng đang có những triệu chứng giống như cảm lạnh nhẹ nhưng dự kiến sẽ tiếp tục các nhiệm vụ đơn giản tại Windsor trong tuần tới. Bà sẽ tiếp tục được chăm sóc y tế và tuân thủ những hướng dẫn thích hợp".

Nữ hoàng Anh Elizabeth II nhiễm Covid-19 ở tuổi 95
Nữ hoàng Anh Elizabeth II nhiễm Covid-19 ở tuổi 95

Mặc dù tình hình sức khỏe của nữ hoàng thường được giữ bí mật nhưng trước đó, cung điện Buckingham dã xác nhận bà được tiêm phòng Covid-19 đầy đủ. Hiệp hội Báo chí Anh cho biết có một số ca nhiễm đã được chẩn đoán trong lâu đài Windsor.

Thủ tướng Anh Boris Johnson chưa đưa ra bình luận ngay lập tức nhưng thư ký y tế của ông, Sajid Javid, đã tweet: "Chúc Nữ hoàng nhanh chóng bình phục". 

Anh sẽ tổ chức 70 năm lên ngôi của nữ hoàng Elizabeth trên toàn quốc vào tháng 6 tới đây. Vào đêm trước lễ kỷ niệm 70 năm vào ngày 6/2, nữ hoàng đã tổ chức lễ chiêu đãi người dân địa phương tại Sandringham, điền trang của bà ở miền đông nước Anh. Đây được cho là lần gặp gỡ công khai lớn nhất của bà kể từ sau khi nhập viện vì vấn đề sức khỏe vào tháng 10 năm ngoái.

(Theo NDTV)

>> Xem thêm: Nữ hoàng Elizabeth II trở thành quốc vương trị vì lâu nhất thế giới

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Toàn cảnh lễ tang Nữ hoàng Elizabeth II trong video 2 phút

Lễ tang nữ hoàng Elizabeth II diễn ra ở Tu viện Westminster. Linh cữu bà được rước đến Cổng vòm Wellington và chuyển lên xe tang, khởi hành đến nơi an nghỉ cuối trong Lâu đài Windsor.