Tin mới

Nữ quan TQ vơ vét 14 tỷ của dân để tu sửa nhan sắc

Thứ tư, 14/10/2015, 14:59 (GMT+7)

Một nữ cựu quan Sở Y tế Bắc Kinh, Trung Quốc đã vơ vét 4 triệu nhân dân tệ (tương đương khoảng 14 tỷ VNĐ) tiền thuế của dân để chi vào các dịch vụ làm đẹp, tu sửa nhan sắc.

Một nữ cựu quan Sở Y tế Bắc Kinh, Trung Quốc đã vơ vét 4 triệu nhân dân tệ (tương đương khoảng 14 tỷ VNĐ) tiền thuế của dân để chi vào các dịch vụ làm đẹp, tu sửa nhan sắc.

Seri phim tài liệu về tham nhũng mà các đảng viên Đảng Cộng sản Trung Quốc buộc phải xem mới đây tiết lộ, bà Bai Hong, một cựu quan chức cấp cao Sở Y tế Bắc Kinh đã vơ vét số tiền trên trong thời gian làm việc. Cơ quan này đã được tái cơ cấu thành Ủy ban Sức khỏe và Kế hoạch hóa gia đình Bắc Kinh năm 2013.

Do là người chuyên lo tổ chức các hoạt động xã hội, sự kiện thể thao và tiệc tùng cho nhân viên của Sở, bà Bai đã có cơ hội vơ vét công quỹ.

Bà Bai Hong, một cựu quan chức cấp cao Trung Quốc bị tố đã vơ vét 4 triệu nhân dân tệ tiền thuế để làm đẹp khi còn đương chức.

Trong thời gian còn làm việc tại cơ quan y tế hàng đầu ở Bắc Kinh từ giữa năm 2008 đến 2011, bà Bai thường xuyên lui đến các spa và thẩm mỹ viện. Trung bình, bà đi làm đẹp 3 lần/tuần và thường chi trả bằng chi phiếu chính phủ.

Các công tố viên điều tra vụ việc của bà Bai cho hay đã tìm thấy các tài khoản ngân hàng được bà Bai Hong chi trả với các nội dung là "phí cuộc họp", "chi phí đào tạo", "cơ quan quản lý hội trường văn phòng", "quà tặng"... chứ không phải là các hóa đơn tới các viện thẩm mỹ làm đẹp Beauty Club.

Bà Bai Hong tham gia vào câu lạc bộ trên vào tháng 7/2006. Trong khi không có đủ tiền để đóng phí gia nhập câu lạc bộ đã nghĩ ra cách tham nhũng tiền công để thẩm mỹ sắc đẹp cho mình. Ngày 21/12/2011, bà Bai Hong đã bị Tòa án Bắc Kinh kết án 15 năm tù.

Các đảng viên Đảng Cộng sản Trung Quốc gần đây được yêu cầu phải xem seri phim tài liệu này. Đây là một phần của chiến dịch chống tham nhũng mà chính quyền Chủ tịch Tập Cận Bình đang theo đuổi với mục đích nhổ tận gốc nạn tham nhũng trong chính phủ cũng như quân đội.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tòa án