Tin mới

Nữ sinh 13 tuổi thú nhận nói dối khiến thầy giáo Pháp bị sát hại

Thứ tư, 10/03/2021, 10:15 (GMT+7)

Nữ sinh 13 tuổi thú nhận việc đã nói dối thầy giáo cho cả lớp xem tranh biếm họa về Nhà tiên tri Muhammad và khiến ông bị chặt đầu.

Samuel Paty, một giáo viên trung học tại thị trấn gần Paris bị một thiếu niên Chechnya sát hại vào tháng 10/2020 sau khi có tin ông cho học sinh xem tranh biếm họa trong một buổi học giáo dục công dân về tự do ngôn luận. Cô nữ sinh khai với cảnh sát về việc nói dối mình có mặt trong lớp ngày hôm ấy và bịa chuyện thầy Paty đã yêu cầu học sinh Hồi giáo rời khỏi lớp khi ông cho những người khác xem tranh.

Bố cô bé đã đăng một số video gây hấn lên Facebook dựa trên lời nói của con gái mình. "Mọi thứ của cuộc điều tra cho thấy cô bé này đã nói dối", luật sư của gia đình ông Paty là Virginie Le Roy nói với đài RTL.

Cái chết của ông Samuel Paty đã gây chấn động nước Pháp và cả thế giới. Ảnh: Internet
Cái chết của ông Samuel Paty đã gây chấn động nước Pháp và cả thế giới. Ảnh: Internet

Luật sư của cô bé là Mbeko Tabula thì nói rằng "Cô bé nói dối vì cảm thấy bị mắc kẹt trong một vòng xoáy khi các bạn cùng lớp đề nghị cô làm người phát ngôn". Về điều này, ông Le Roy nói thêm: "Người phát ngôn cho cái gì? Cho những lời dối trá, những sự kiện chưa bao giờ xảy ra? Lời giải thích này không thuyết phục được tôi, khiến tôi khá phẫn nộ vì sự thật nghiêm trọng này, chúng thật bi thảm".

Vụ sát hại thầy Paty đã gây chấn động nước Pháp và dẫn đến một cuộc tranh luận mới về tự do ngôn luận, sự hòa nhập của cộng đồng người Hồi giáo lớn tại Pháp và vai trò của truyền thông xã hội trong việc đánh bay lòng thù hận. Ông Paty bị một phần tử Hồi giáo cực đoan 18 tuổi, đến từ Nga sát hại tại thị trấn Conflans-Sainte-Honorine. Tên này đã xuất hiện trong một chiến dịch online chống lại thầy giáo do bố của nữ sinh nói trên và nhà truyền đạo Hồi giáo phát động. Cả 2 cá nhân đứng sau các video trên Facebook đã bị buộc tội "đồng lõa giết người" vì những bài đăng này và đang chờ xét xử. Nữ sinh 13 tuổi thì bị buộc tội vu khống. Hung thủ đã bị cảnh sát bắn hạ.

Quốc hội Pháp đang thảo luận một dự luật an ninh mới để luận tội hành vi công bố thông tin trực tuyến gây hại cho công chức.

(Theo CBS)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news