Tin mới

Nữ tu sĩ 86 tuổi bị cưỡng hiếp rồi sát hại

Thứ tư, 22/04/2015, 09:53 (GMT+7)

Theo báo cáo của cảnh sát tỉnh KwaZulu-Natal, Nam Phi, một nữ tu sĩ 86 tuổi đã bị hãm hiếp trước khi bị sát hại trong phòng ngủ tại hội truyền giáo.

Theo báo cáo của cảnh sát tỉnh KwaZulu-Natal, Nam Phi, một nữ tu sĩ 86 tuổi đã bị hãm hiếp trước khi bị sát hại trong phòng ngủ tại hội truyền giáo.

Tin tức trên Daily Mail cho hay, thi thể bà Gertrud Tiefenbacher được các nữ tu khác phát hiện tại hội truyền giáo Sacred Heart ở thị trấn Ixopo, cách thành phố Durban khoảng 137 km về phía Tây Nam hôm 19/4.

Khi được tìm thấy, tay nạn nhân bị trói bằng sợi dây của máy đánh chữ và mặt bị bịt kín. Cảnh sát cũng cho biết thêm rằng bà Gertrud bị chết ngạt nhưng không chắc có bao nhiêu người đàn ông đã tấn công nữ tu sĩ này.

Một số tiền nhỏ trong phòng bà Gertrud cũng đã bị trộm mất.

Thulani Zwane, phát ngôn viên cảnh sát, nói rằng không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy bà Gertrud bị ép vào phòng và không rõ có bao nhiêu kẻ đột nhập. Quan chức này cho biết dường như nạn nhân bị tấn công ngay tại phòng mình.

Một nữ tu 86 tuổi bị tấn công tình dục và sát hại tại Nam Phi (Ảnh minh họa).

Các nhân viên điều tra cho hay đang chờ kết quả khám nghiệm tử thi để xác nhận nữ tu sĩ Gertrud bị tấn công tình dục.

Bà Betty Firmstone, 85 tuổi, một người bạn của nạn nhân cho biết: "Chúng tôi quen biết nhau vào năm 1952 khi tôi được phân công giảng dạy tại trường truyền giáo. Chúng tôi đã làm việc cũng nhau. Bà ấy yêu công việc của mình, yêu những đứa trẻ. Đây thực sự là một hành động tàn bạo đối với một người như bà".

Nữ tu sĩ Gertrud đã sống tại hội truyền giáo trong 60 năm sau khi rời xa quê hương ở nước Áo đến Nam Phi.

Đây là vụ tấn công nữ tu lần đầu tiên xảy ra tại hội truyền giáo này kể từ khi được mở cửa phục vụ cộng đồng địa phương từ năm 1923.

Nữ tu Gerald, người cũng sống tại nhà truyền giáo này, cho biết nữ tu Gertrud đã cống hiến cả đời mình để giúp đỡ trẻ em nghèo. Mặc dù tuổi đã cao nhưng bà vẫn đang làm việc cho chương trình tiếp cận giáo dục tại địa phương. Nữ tu Gerald chia sẻ: “Bà ấy có một trái tim nhân hậu và được nhiều người yêu mến”.

Phát ngôn viên cảnh sát Thulani Zwane cho biết: "Khuôn mặt nạn nhân bị phủ một chiếc khăn khiến bà chết ngạt. Chúng tôi không loại trừ khả năng nạn nhân bị cưỡng hiếp trong vụ việc này. Chúng tôi đang theo dõi tất cả những nghi phạm trong khả năng, đồng thời kêu gọi người dân cung cấp bất cứ thông tin nào có được".

 

Yên Yên (Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nữ tu sĩ