Tin mới

Nữ y tá gốc Việt khỏi Ebola được Tổng thống Obama ôm chầm

Thứ bảy, 25/10/2014, 08:35 (GMT+7)

Nữ y tá Mỹ gốc Việt Nina Phạm đã xuất viện sau khi được chữa khỏi virus Ebola và đã gặp gỡ Tổng thống Barack Obama.>> Nữ y tá gốc Việt đầu tiên nhiễm Ebola ở Mỹ >> Tại sao nữ y tá gốc Việt nhiễm Ebola?>> Nữ y tá gốc Việt nhiễm Ebola bật khóc trong phòng bệnh

Nữ y tá Mỹ gốc Việt Nina Phạm đã xuất viện sau khi được chữa khỏi virus Ebola và đã gặp gỡ Tổng thống Barack Obama.

 

Nina Phạm được Tổng thống Obama ôm sau khi xuất viện

Tại phòng Oval chiều 24/10 nữ y tá Nina Phạm đã được Tổng thống Obama trao cho một cái ôm sau khi cô rời khỏi bệnh viện của Viện Y tế Quốc gia (NIH). Tổng thống quyết định tiếp Nina vì đó là cơ hội để ông cảm ơn những đóng góp của cô. Phát ngôn viên Nhà Trắng Josh Earnest cho biết Tổng thống không hề lo lắng về bất cứ nguy cơ nào khi ôm nữ y tá.

Nina Phạm, 26 tuổi là một trong hai y tá bị nhiễm Ebola trong khi chăm sóc cho bệnh nhân Thomas Duncan. Cô chăm sóc cho người đàn ông này trước khi ông qua đời ngày 8/10. Nina được xác định dương tính với virus chết người vào ngày 11/10, trở thành người đầu tiên nhiễm Ebola trên đất Mỹ.

Bác sĩ Anthony Fauci thuộc NIH ngày hôm qua khẳng định nữ y tá gốc Việt đã được chữa khỏi Ebola. Ông cho biết cô không được cấp bất kỳ loại thuốc thử nghiệm nào trong khi điều trị tại NIH nhưng có thể tuổi trẻ và sức khỏe tốt đã giúp cô đánh bại virus.

Bảo Linh/Người đưa tin (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news