Tin mới

Không chỉ giải nhiệt mùa hè, nước mía còn có vô vàn công dụng khác khiến nhiều người phải giật mình

Thứ hai, 22/05/2023, 11:46 (GMT+7)

Nước mía là thức uống giải nhiệt mỗi khi mùa hè đến bởi có nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe nhưng nếu uống không đúng lúc sẽ gây hại cho sức khỏe.

Nước mía là một thức uống tốt cho sức khỏe có Công dụng giải nhiệt ngày nắng nóng, tăng cường chức năng gan, giảm nhẹ bệnh tiểu đường và cỉa thiện các vấn đề về răng miệng. 

Đồng thời với giá thành khá rẻ, hiện nay nhiều nơi còn bán cả theo lít với giá khoảng 20.000 đồng/lít. Nước mía còn là món đồ uống được bán hầu hết ở mọi nơi trên các con phố. Nhưng nhiều người vẫn thường thắc mắc không biết rằng uống nước mía hàng ngày có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không?

Nước mía là thức uống yêu thích của nhiều người vào mùa hè.
Nước mía là thức uống yêu thích của nhiều người vào mùa hè.

Nước mía có lợi ích gì cho sức khỏe?

Nước mía tươi là nguồn cung cấp dồi dào các khoáng chất như photpho, kali, canxi, sắt và các loại vitamin A, vitamin B, C, E. Trong 100 ml nước mía chứa khoảng 29 calo và 9g carbonhydrate. 

Không chỉ giải nhiệt mùa hè, nước mía còn có vô vàn công dụng khác khiến nhiều người phải giật mình - Ảnh 1
 

Bổ sung nhiều dưỡng chất như vậy nên nước mía có vô vàn công dụng cho sức khỏe.

- Bổ sung năng lượng cho cơ thể đặc biệt vào những ngày nắng nóng cơ thể chúng ta tiêu hao năng lượng nhiều hơn bình thường. 

- Nước mía bổ sung nước và dinh dưỡng cho cơ thể, chống khô kiệt, mệt mỏi, đặc biệt là có tác dụng giải nhiệt trong những ngày nắng nóng.

- Nước mía chứa kali giúp cân bằng độ pH trong dạ dày. Từ đó hỗ trợ việc tiết dịch vị tiêu hóa và giúp hệ tiêu hóa trơn tru hơn. 

- Nước mía có hàm lượng chất chống oxy hóa cao giúp chống lại tình trạng viêm nhiễm, tăng cường hoạt động hệ miễn dịch.

- Trong nước mía có một lượng canxi nhất định giúp răng và xương phát triển. 

Không chỉ giải nhiệt mùa hè, nước mía còn có vô vàn công dụng khác khiến nhiều người phải giật mình - Ảnh 2
 

Người bình thường cũng không nên uống quá nhiều nước mía, chỉ nên uống 100-200ml để tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Uống nước mía nên tránh những thời điểm nào?

Với nhiều công dụng là vậy nhưng không phải ai hay thời điểm nào chúng ta cũng có thể uống nước mía được. Theo nhiều chuyên gia, mía là thức uống ngọt nên người già, trẻ em dưới 4 tuổi, người thừa cân béo phí, bị bệnh tiểu đường cần hạn chế uống. 

Phụ nữ mang thai uống nước mía giúp giảm cảm giác buồn nôn, ốm nghén nhưng dùng nhiều sẽ tăng nguy cơ mắc tiểu đường thai kỳ. 

Và một lưu ý nữa không nên uống nước mía để lâu, kể cả trong tủ lạnh. Nước mía chứa nhiều đường, nếu không bảo quản tốt, các vi sinh vật nhanh chóng phát triển và gây ra tình trạng nhiễm độc, rối loạn tiêu hóa. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news