Tin mới

Nước Nga sẽ tự quyết định số phận của mình

Thứ tư, 24/12/2014, 14:44 (GMT+7)

Chủ tịch Thượng viện Nga Naryshkin nhấn mạnh: Nước\nNga sẽ tự quyết định số phận của mình. Nước Nga trong nhiều thế kỷ đã và vẫn là\nquốc gia lớn nhất trên thế giới và những kẻ đang tìm cánh làm suy yếu Moscow sẽ\ngặp phải thất bại.

Chủ tịch Thượng viện Nga Naryshkin nhấn mạnh: Nước Nga sẽ tự quyết định số phận của mình. Nước Nga trong nhiều thế kỷ đã và vẫn là quốc gia lớn nhất trên thế giới và những kẻ đang tìm cánh làm suy yếu Moscow sẽ gặp phải thất bại.

Chủ tịch Thượng viện Nga Naryshkin

Các chính trị gia Nga cho rằng, Liên Xô trước đây và nước Nga hiện tại đã nhiều lần phải hứng chịu các biện pháp trừng phạt về kinh tế, cô lập về chính trị từ các nước phương Tây, đứng đầu là người Mỹ. Nhưng nước Nga sẽ không bao giờ bị khuất phục, chính quyền và người dân Nga sẽ đứng vứng trước mọi cuộc khủng hoảng.

Ông Naryshkin cũng chỉ trích chính phủ các nước EU, hiện đang tiến hành hàng loạt các biện pháp trừng phạt Nga và cáo buộc Moscow can thiệp vào cuộc khủng hoảng ở miền đông Ukraine.

Các biện pháp trừng phạt của phương Tây được tiến hành hàng loạt, cùng với Giá dầu thô trên thị trường thế giới giảm nhanh chóng đã đẩy đồng Rub của Nga mất giá tới 45% chỉ trong vòng 3 tháng qua. Thực sự thì kinh tế Nga đang khó khăn, mặc dù chính phủ Nga đã tiến hành nhiều biện pháp để cứu vãn tình thế.

Ngày 18/12 vừa qua, Tổng thống Putin đã có hơn 3 tiếng trả lời các phóng viên báo chí. Trong cuộc họp báo, ông Putin trấn an dân chúng Nga và tin tưởng rằng nền kinh tế Nga sẽ phục hồi trong khoảng thời gian 2 năm nữa và Tổng thống kêu gọi người dân Nga đoàn kết, chia sẻ trong thời kỳ khó khăn này.

Trong một động thái khác, trả lời phỏng vấn kênh truyền hình CNN, Tổng thống Mỹ Obama đã cho rằng, chính sự “hung hăng” của ông Putin trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng ở Ukraine đã làm cho nước Nga phải chịu các biện pháp trừng phạt kinh tế như hiện nay.

Theo Yên Hưng/Newsland

Dự án tàu ngầm bay siêu khủng của Hải quân Nga:

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Sự trỗi dậy của Trung Quốc: Lý thuyết khác xa thực tế

Các nhà lãnh đạo Trung Quốc luôn kiên định thể hiện cam kết "mô hình quan hệ nước lớn" dựa trên 3 trụ cột là không đối đầu, tôn trọng lẫn nhau và hợp tác đôi bên cùng có lợi. Tuy nhiên, 5 năm qua, cam kết đầu tiên - không đối đầu - dường như đã biến mất khi Trung Quốc tham gia vào những cuộc tranh cãi khác nhau và xung đột với các nước láng giềng.