Tin mới

O Sen Ngọc Mai bị khán giả quay lưng, fan ruột chỉ trích 'trịch thượng, sân si': Vì sao nên nỗi!

Thứ ba, 07/02/2023, 11:42 (GMT+7)

Trước khi tháo mặt nạ, O Sen là cái tên được nhiều người chú ý đòi biết danh tính nhưng khi mặt nạ không còn, khán giả lại "quay xe" với Ngọc Mai. Vì đâu nên nỗi!

O Sen Ngọc Mai trở thành quán quân của Ca sĩ mặt nạ là kết quả thuyết phục, không gây tranh cãi sau hàng loạt những màn thể hiện không thể xuất sắc hơn. Ngay lập tức sự xuất hiện của cô gây bão truyền thông, trở thành một hiện tượng mà đi đâu người ta cũng nhắc tới, tò mò. Tuy nhiên chỉ sau một thời gian ngắn, cô lại rơi vào những lùm xùm về phát ngôn, giọng hát cũng như cả vấn đề bản quyền vốn rất nhạy cảm đối với một ca sĩ. Cũng từ đây hình ảnh Ngọc Mai dần bị lung lay.

O Sen Ngọc Mai bị khán giả quay lưng, fan ruột chỉ trích 'trịch thượng, sân si': Vì sao nên nỗi!
O Sen Ngọc Mai bị khán giả quay lưng, fan ruột chỉ trích 'trịch thượng, sân si': Vì sao nên nỗi!

Còn nhớ thời điểm tham gia Ca sĩ mặt nạ, Trấn Thành gọi O Sen Ngọc Mai là "quái kiệt" vì quá biến hóa, tài năng. Qua mỗi vòng thi, phong cách và màu sắc âm nhạc mà Ngọc Mai mang đến vô cùng tươi sáng, mới mẻ nhưng cũng không kém phần độc đáo, đặc sắc. Đó là lý do người ta thấy chiến thắng của Ngọc Mai là xứng đáng.

Tuy nhiên lại có một luồng ý kiến cho rằng việc chiến thắng trước 1 đối thủ được đánh giá rất cao tại Ca Sĩ Mặt Nạ là "Phượng Hoàng Lửa" - ca sĩ Hà Trần, Ngọc Mai cũng vướng không ít ý kiến trái chiều. Bởi Hà Trần là ký ức thanh xuân, là 1 trong bộ tứ diva đình đám nên việc O Sen bị chê không xứng đáng là Quán quân cũng là điều dễ hiểu. Từ đây vô tình Ngọc Mai cũng vô tình làm phật lòng không ít khán giả vốn đã yêu mến Diva Hà Trần lẫn hành trình của cô tại The Masked Singer.

O Sen Ngọc Mai bị khán giả quay lưng, fan ruột chỉ trích 'trịch thượng, sân si': Vì sao nên nỗi! - Ảnh 1
 

Sau đó với 2 tháng tiếp cận khán giả dưới nhiều hình thức khác nhau, Ngọc Mai chính thức ra MV cho Muôn Vàn Khuôn Mặt - 1 sáng tác của Lucas Luân Nguyễn. Ca khúc này không chỉ là một MV đánh dấu sản phẩm đầu tay mà còn là tiếng lòng của O Sen, của cả những người "vùng mình trỗi dậy", khoác lên một nhân dạng mới và khiến thế giới quanh họ "một phen xáo động", như cách O Sen đã làm khán giả phải chú ý.

Thế nhưng dưới phần nhận xét của MV, Ngọc Mai nhận về nhiều lời phê bình và chỉ trích. Nhiều người chia sẻ rằng họ đang dần không thích nữ ca sĩ so với thời điểm thi tại Ca sĩ mặt nạ. Thậm chí còn có bình luận khẳng định bài hát này sẽ flop vì ra đúng dịp cuối năm, không khí xuân vui tươi trong khi bài hát quá kén người nghe, giọng hát không đặc biệt.

O Sen Ngọc Mai bị khán giả quay lưng, fan ruột chỉ trích 'trịch thượng, sân si': Vì sao nên nỗi! - Ảnh 2
 

Chính phản ứng này đã khiến người ta đặt ra một câu hỏi lớn rằng: "Tại sao từ 1 người được yêu thương ban đầu, 'O Sen' Ngọc Mai lại nhận về 'làn sóng' anti mạnh mẽ như thế?". Vì đâu nên nông nỗi này!

Lý do đầu tiên chính là việc hậu đăng quang ngôi vị cao nhất, O Sen Ngọc Mai xuất hiện quá nhiều trên MXH khiến khán giả bội thực và bắt đầu cảm thấy khó chịu. Không lâu sau đó cô lại xuất hiện với phát ngôn thuở mới vào nghề. Cụ thể, nữ giảng viên chia sẻ mình từng đi hát và bị ám ảnh vì 1 câu nói: "Cô có nhất ở đâu nhưng đến đây cũng chỉ là 1 con gián!".

O Sen Ngọc Mai bị khán giả quay lưng, fan ruột chỉ trích 'trịch thượng, sân si': Vì sao nên nỗi! - Ảnh 3
 

Phát ngôn ngay lập tức gây tranh cãi, bên cạnh những ý kiến ủng hộ, thấu hiểu cho rằng đây chỉ là câu chuyện truyền cảm hứng, nói về sự biết ơn để có được ngày hôm nay. Ngược lại có ý kiến cho rằng nữ ca sĩ thù dai, muốn mượn sức mạnh truyền thông để đáp trả lại người đã từng dè bỉu mình năm xưa.

Ngoài ra Ngọc Mai cũng có phát ngôn gây chú ý khi nhận xét về Chi Pu và Hương Giang. Cô cho rằng khán giả không nên quá khắt khe với Hương Giang vì cô đã tiến hành phẫu thuật trực tiếp ở cổ họng, việc ảnh hưởng đến giọng hát là không tránh khỏi. Còn về Chi Pu, cô nói:

"Hay như Chi Pu hát thành chiếc 'ố' tôi rất thương bạn! Tôi nghĩ xã hội nên bao dung và có cái nhìn dễ chịu hơn để các bạn có động lực để cố gắng. Mỗi người đều có 1 chất riêng mà". Từ đây khán giả cho rằng Ngọc Mai thiếu chân thật và "quay xe" chuyển thành bộ phận không thích và thường xuyên lên tiếng công kích nữ ca sĩ.

Ngọc Mai táo bạo đưa hình ảnh cô đồng lên sân khấu nhưng bị chê
Ngọc Mai táo bạo đưa hình ảnh cô đồng lên sân khấu nhưng bị chê

Tiếp đó việc Ngọc Mai được khen ngợi về giọng hát nhưng màn trình diễn của cô vẫn luôn gây tranh cãi. Như hồi tháng 11/2022, Ngọc Mai táo bạo đưa hình ảnh cô đồng lên sân khấu. Dù có nền tảng kỹ thuật tốt nhưng không ít bình luận cho rằng O Sen đã thất bại trong việc thể hiện ca khúc. Theo những đoạn clip ghi lại, dễ nhận thấy Ngọc Mai hát Cô Đôi Thượng Ngàn bị chênh phô, tự ý biến tấu giai điệu nhanh - chậm khác nhau, thậm chí còn quên lời.

Ngoài ra các biểu cảm cười đùa được cho là không phù hợp, thiếu tôn trọng người xem khi đang hóa thân thành một cô đồng. Gần đây các phần biểu diễn của Ngọc Mai được chia sẻ nhận về nhiều ý kiến cho rằng kỹ thuật thanh nhạc tốt nhưng vì tập trung quá vào kỹ thuật nên hát thiếu cảm xúc, không phù hợp với ca khúc.

O Sen Ngọc Mai bị khán giả quay lưng, fan ruột chỉ trích 'trịch thượng, sân si': Vì sao nên nỗi! - Ảnh 4
 

Đỉnh điểm của sự ghét từ phía công chúng là khi cô hơn thua với Xesi vì vấn đề bản quyền. Hễ tác giả có bài đăng là nữ giảng viên phản pháo lại và khẳng định mình không hề có lỗi. Chưa dừng lại Ngọc Mai còn nhắn nhủ tới hit Túy Âm rằng: "Xesi có thể tham khảo, học hỏi kiến thức về tác quyền nhé".

Nhiều người cho rằng động thái của O Sen Ngọc Mai có phần "trịch thượng" hay cố ý ám chỉ Xesi thiếu hiểu biết. Vốn Ngọc Mai nổi tiếng với các phát ngôn xoay quanh "cái tâm thiện lành" nên nhiều người cho rằng cách hành xử này không phù hợp, không mang tính chất góp ý xây dựng mà thiên về công kích cá nhân. Đó là lý do nữ ca sĩ bị quay lưng.

O Sen Ngọc Mai bị khán giả quay lưng, fan ruột chỉ trích 'trịch thượng, sân si': Vì sao nên nỗi! - Ảnh 5
 

Nổi tiếng nhanh có nhiều mặt lợi nhưng cũng kéo theo đó là nhiều hệ lụy. Việc cứ sơ hở là nói đạo lý khiến khán giả trở nên bội thực. Vì vậy hơn hết thời điểm này Ngọc Mai nên giữ im lặng, hạn chế những phát ngôn và chú trọng vào việc thay đổi bản thân, đầu tư trình diễn và những lần xuất hiện trong tương lai thì hơn.

Ảnh: FBNV

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news