Tin mới

Ô tô điện hỏng, chủ xe nhận về hóa đơn sửa chữa bằng cả chiếc Kia Morning

Thứ bảy, 24/07/2021, 08:47 (GMT+7)

Câu chuyện về chiếc ô tô điện cần phải sửa chữa được chăm sóc tại đại lý chính hãng, và đây là báo giá chuẩn xác, không hề có dấu hiệu của sự làm giá đối với trường hợp này.

Ô tô điện là xu hướng của tương lai, là hướng đi chung của nền công nghiệp ô tô trên toàn thế giới. Tuy nhiên để chuyển đổi hoàn toàn sang dòng xe này vẫn là cả một chặng đường rất dài. Mà thử thách lớn nhất cần vượt qua chính là rào cản tài chính. Liên quan đến một chiếc ô tô chạy điện, nảy sinh rất nhiều vấn đề tốn kém về tiền bạc, hơn hẳn ô tô truyền thống.

Mới đây, chủ nhân một chiếc Tesla tại Mỹ, đã phải ngỡ ngàng khi nhận được báo giá sửa chữa xế cưng của mình khi đưa vào hãng kiểm tra. Người khách này cho biết hỏng hóc mà xe của mình gặp phải là khá nhỏ, và không hề ngờ rằng nó lại tiêu tốn một khoản tiền lớn đến như vậy.

Ô tô điện hỏng, chủ xe nhận về hóa đơn sửa chữa bằng cả chiếc Kia Morning - Ảnh 1

Theo đó, trong quá trình di chuyển chiếc xe này đã cán vào một vài mảnh vỡ trên đường. Chịu tác động của áp lực, sức ép khiến mảnh vỡ văng về phía hệ thống pin dưới gầm xe, đâm thủng lớp vỏ bọc tấm pin, dẫn đến rò rỉ dung dịch làm mát bên trong và buộc phải được khắc phục.

Tưởng rằng vết rách nhỏ này chỉ cần vá nhẹ là có thể tiếp tục di chuyển. Nhưng khi mang tới đại lý chính hãng, thợ sửa chữa cho biết đây là vị trí quan trọng của chiếc xe, và không có cách nào khác ngoài thay mới hoàn toàn nguyên bộ pin, để bảo đảm an toàn sử dụng về sau. Tất nhiên, cái giá mà chủ xe phải chi trả là rất đáng sợ - 16.000 USD tương đương gần 400 triệu đồng. Bảo hiểm hết hạn, bảo hành thì không có danh mục hệ thống pin, vị khách buộc phải ra quyết định khó khăn.

Ô tô điện hỏng, chủ xe nhận về hóa đơn sửa chữa bằng cả chiếc Kia Morning - Ảnh 2

Anh này đưa xe tới thợ ngoài để xử lý. Tại đây anh tốn 700  USD để chiếc Tesla hoạt động trở lại bình thường. Thế nhưng điều này đã bị Tesla phát hiện thông qua phần mềm, khiến sản phẩm sau đó bị khóa không truy cập được hệ thống của hãng, không kết nối được các trạm sạc công cộng trên đường phố.

Câu chuyện trên nhanh chóng lan truyền trong cộng động xe hơi tại Mỹ, gây ra nỗi hoang mang cho cả những người đang sử dụng xe điện và những người có ý định tìm mua xe điện. Thậm chí chính phủ nước này cũng phải can thiệp khi cân nhắc đưa ra quy định quyền được sửa chữa xe hơi bởi bên thứ 3, tránh tình trạng độc quyền thị trường như Tesla đang làm.

Ô tô điện hỏng, chủ xe nhận về hóa đơn sửa chữa bằng cả chiếc Kia Morning - Ảnh 3

Với 4 trăm triệu, một người dân Mỹ đã có nửa số tiền để sắm chiếc Tesla 3 tại Mỹ. Hoặc với Việt Nam, hoàn toàn đủ để mua một chiếc xe hạng A như Kia Morning hay Vinfast Fadil. Pin xe điện là bộ phận quan trọng nhất và nhạy cảm nhất của chiếc xe. Nó vô tình tạo ra nhiều trở ngại trong tâm lý khách hàng nếu muốn lựa chọn xe điện thay thế xe xăng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news