Tin mới

Obama "phát ớn" mỗi khi nhắc đến Trump

Thứ ba, 16/08/2016, 11:50 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ nói rằng mỗi khi nhắc đến ứng viên tỷ phú đảng Cộng Hòa Donald Trump là ông lại thấy "phát ớn"

Tổng thống Mỹ nói rằng mỗi khi nhắc đến ứng viên tỷ phú đảng Cộng Hòa Donald Trump là ông lại thấy "phát ớn".

Obama nhiều lần công khai chỉ trích Trump. Ảnh: CNN

"Thành thật mà nói, tôi phát ớn khi nhắc đến đối thủ của bà Clinton", ABC News dẫn lời ông Obama nói. "Tôi không muốn đề cập đến ông ấy. Mỗi khi phát biểu, ông ấy lại đi ngược sự ứng cử của mình".

Ông Obama phát biểu tại một buổi quyên góp cho quỹ tranh cử của bà Clinton diễn ra tại một căn hộ riêng ở thị trấn Chilmark trên đảo với khoảng 60 người, mỗi người có đóng góp 10.000 USD, tham dự.

Kết quả các cuộc thăm dò gần đây cho thấy lợi thế nghiêng về phía bà Clinton nhiều hơn là đối thủ Donald Trump, ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa. Tuy nhiên, ông Obama cảnh báo đảng Dân chủ không nên chủ quan bởi đây là một mùa bầu cử khó đoán.

"Nếu không cẩn trọng cho đến ngày bầu cử, chúng ta sẽ mắc sai lầm nghiêm trọng", ông nói. "Nếu chúng ta làm đúng phần việc của mình, Hillary trở thành tổng thống Mỹ. Nếu không, bà ấy vẫn có thể thua cuộc".

Tổng thống Obama nhận định tỷ lệ ưa thích bà Clinton đã giảm trong suốt chiến dịch vận động và kêu gọi đảng viên Dân chủ khắc phục tình trạng này. Ông dự kiến tích cực vận động bỏ phiếu cho bà Clinton vào tháng 10.

Tổng thống Mỹ Barack Obama đang có kỳ nghỉ dài hai tuần ở Martha's Vineyard, hòn đảo ngoài khơi bang Massachusetts. Ông tạm dừng kỳ nghỉ ngày 15/8 để tham gia sự kiện gây quỹ trên cho bà Hillary Clinton.

Quý Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news