Tin mới

Obama: Trump thật thiếu hiểu biết vì so sánh tôi với Putin

Thứ sáu, 09/09/2016, 08:57 (GMT+7)

Mới đây, Tổng thống Mỹ Obama đã có lời "phản pháo" đối với sự so sánh ông và người đồng cấp Nga Putin của ứng viên Tổng thống Trump.

Mới đây, Tổng thống Mỹ Obama đã có lời "phản pháo" đối với sự so sánh ông và người đồng cấp Nga Putin của ứng viên Tổng thống Trump.

Trong một bài phát biểu vào hôm qua 8/9, Tổng thống Obama đã nhận xét, Trump là một người "lập dị" và "thiếu hiểu biết". Lời nhận xét được đưa ra sau khi vị tỷ phú này đánh giá ông không có tài lãnh đạo bằng Tổng thống Nga Putin.

Theo BBC, ông Obama khẳng định "tôi không nghĩ Trump đủ điều kiện để đảm nhận cương vị lãnh đạo đất nước, và mỗi khi ông ấy phát biểu, nhận định này càng được khẳng định".

Tổng thống Obama đã nhận xét, Trump là một người "lập dị" và "thiếu hiểu biết".

Để chứng minh, ông Obama đã đề cập đến những việc làm ông phải thực hiện khi tham dự hội nghị thượng đỉnh ASEAN diễn ra tại Lào, và trước đó là hội nghị G20 tại Hàng Châu, Trung Quốc.

Ông Obama chia sẻ, "bạn phải biết thực sự mình đang thảo luận về vấn đề gì và chuẩn bị sẵn sàng từ trước." Ông Obama cũng khẳng định, những lời nói trong những cuộc họp ngoại giao phải phản ứng chính xác những Chính sách bạn có thể áp dụng.

Nếu so sánh với ông Obama-người có phong cách mềm mỏng và thích tìm hiểu cuộc sống của nước khác, Trump là một người khá bộc trực và luôn thể hiện sự "không hứng thú" với các nghi thức ngoại giao.

Trước đó, ông Trump đã đưa ra lời bình luận, rằng Tổng thống Nga Putin là người có tài năng lãnh đạo giỏi hơn ông Obama. Lời bình luận được đưa ra khi vị ứng viên tham dự diễn đàn Tổng tư lệnh do đài NBC tổ chức. 

Ông Trump lâu nay luôn thể hiện sự thán phục của mình dành cho Tổng thống Nga Putin. Nhà tài phiệt New York năm ngoái còn ca ngợi ông chủ Điện Kremlin là người "xuất chúng".

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news