Tin mới

Ồn ào của Ý Nhi và câu chuyện 'cây muốn lặng mà gió chẳng dừng'

Thứ năm, 10/08/2023, 17:40 (GMT+7)

Gia đình, bạn bè "nằm yên trúng đạn" vì ồn ào của Ý Nhi. Chuyện gì đang xảy ra?

Huỳnh Trần Ý Nhi vừa đăng quang ngôi vị Miss World Vietnam 2023. Ban đầu, cô làm hài lòng công chúng nhờ nhan sắc lẫn kỹ năng nổi bật. Tuy nhiên, sau đêm chung kết, Ý Nhi bị nhắc đến với hàng loạt ồn ào. Từ phát ngôn về nỗ lực động chạm đến giới trẻ, hay bạn trai cần thay đổi... cho đến việc liệt kê 3 người nổi tiếng đến từ Bình Định. Chỉ sau một thời gian ngắn, Ý Nhi đã "có" cho mình một lượng anti fan đông đảo.

Huỳnh Trần Ý Nhi - chủ nhân chiếc vương miện Miss World Vietnam 2023
Huỳnh Trần Ý Nhi - chủ nhân chiếc vương miện Miss World Vietnam 2023

Giống như nhiều mỹ nhân khác, khi vướng thị phi, Ý Nhi cũng nhanh chóng lên tiếng xin lỗi... và cô có đến 2 lần.

Ồn ào của Ý Nhi và câu chuyện 'cây muốn lặng mà gió chẳng dừng' - Ảnh 1
 

Hôm 29/7, Ý Nhi lên sóng livestream. Cô rơi những giọt nước mắt kèm lời giải thích và xin lỗi đến khán giả. Bà Phạm Kim Dung cũng cho biết Ý Nhi là cô gái thật thà, trung thực, "có gì phơi bày hết ruột gan" và do còn trẻ tuổi nên chưa biết diễn đạt đúng ý để mọi người hiểu lầm.

Hoa hậu Ý Nhi bật khóc trên livestream, xin lỗi về những phát ngôn gây tranh cãi
Hoa hậu Ý Nhi bật khóc trên livestream, xin lỗi về những phát ngôn gây tranh cãi

Lần 2 là vào trưa 31/7, lần này Ý Nhi đăng tải bức tâm thư dài. Nàng hậu tiếp tục mong muốn nhận được sự tha thứ từ khán giả. "Mong rằng mọi người sẽ mở lòng, đón nhận và cho Ý Nhi thời gian để cải thiện những thiếu sót của mình. Chắc chắn rằng, sai phạm lần này là bài học rất lớn để Ý Nhi nỗ lực, rèn luyện hơn trong tương lai. Ý Nhi xin hứa rằng không bao giờ làm cộng đồng yêu mến sắc đẹp phiền lòng và thất vọng", Ý Nhi viết.

Ồn ào của Ý Nhi và câu chuyện 'cây muốn lặng mà gió chẳng dừng' - Ảnh 2
 

Trả lời truyền thông, Bố Ý Nhi cho biết bản thân ông cũng như gia đình rất buồn khi theo dõi tin tức về con. Với tư cách là một người làm cha, ông cúi đầu nhận lỗi: "Bản thân cháu nó nhỏ, sinh ra lớn lên ở vùng quê. Hết cấp 3 thì cháu nó vô học đại học. Cháu nó ít tiếp xúc truyền thông bên ngoài, có thể trong lời ăn tiếng nói không được trọn vẹn. Tôi chỉ mong sao mọi người cả nước thương cháu cho cháu cơ hội sửa sai. Tôi tin Ý Nhi là một người tốt, chỉ là cháu còn non nớt trong phát ngôn trước báo chí. Gia đình giờ tôi biết nói gì, chỉ biết nói lời cảm ơn, cúi đầu nhận lỗi".

Bố ruột Hoa hậu Ý Nhi bật khóc, chia sẻ về ồn ào của con gái
Bố ruột hoa hậu Ý Nhi bật khóc, chia sẻ về ồn ào của con gái

Ý Nhi có đến 2 lần lên tiếng xin lỗi vì phát ngôn bị cho là "vạ miệng", thậm chí bố nàng hậu đã phải "cúi đầu"... nhưng như "muối bỏ biển"...

Đến thời điểm hiện tại, chủ đề liên quan đến Ý Nhi vẫn là "điểm nóng" được quan tâm. Bên cạnh những ý kiến bày tỏ sự bao dung, cũng có một bộ phận khán giả "cây muốn lặng mà gió chẳng dừng", tiếp tục "thêm dầu" cho "ngọn lửa" tranh cãi.

Ồn ào của Ý Nhi và câu chuyện 'cây muốn lặng mà gió chẳng dừng' - Ảnh 3
 

Theo ghi nhận, hội nhóm antifan của Ý Nhi đã vượt xa con số 600.000 thành viên. Không những vậy mà mới đây, MXH còn lan truyền hình ảnh được cho là antifan Hoa hậu Ý Nhi tổ chức offline, cười cợt cầm băng rôn in hình Ý Nhi khóc kèm khẩu hiệu “đòi tước vương miện”.

Antifan Hoa hậu Ý Nhi offline, cười cợt cầm băng rôn “đòi tước vương miện” gây ra nhiều tranh cãi
Antifan Hoa hậu Ý Nhi offline, cười cợt cầm băng rôn “đòi tước vương miện” gây ra nhiều tranh cãi

Một câu hỏi đặt ra phải chăng đây là trò công kích đi quá giới hạn, phản cảm. 

Trả lời trên báo Phụ Nữ Việt Nam về câu hỏi: "Lập nhóm anti-fan để công kích Hoa hậu Ý Nhi có vi phạm pháp luật", luật sư Trần Vũ Hoàng cho biết căn cứ Khoản 3, Điều 16 Luật Anh ninh mạng, các hành vi như: xúc phạm nghiêm trọng danh dự, uy tín, nhân phẩm của người khác; thông tin bịa đặt, sai sự thật xâm phạm danh dự, uy tín, nhân phẩm hoặc gây thiệt hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của người khác… đều bị cấm. Vì vậy, việc lập ra các "group anti" người nổi tiếng để thực hiện những hành vi trên là trái pháp luật. Đồng thời, nếu vi phạm có thể bị phạt hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Không chỉ riêng Ý Nhi, mà gia đình, người thân, bạn bè nàng hậu cũng "nằm yên trúng đạn" vì ồn ào lần này. Chia sẻ với Phụ Nữ Số, bố ruột Ý Nhi cho biết một số người đã tìm số điện thoại cá nhân của ông để gửi tin nhắn với lời lẽ nặng nề: "Tôi cũng có lên mạng để theo dõi và tìm hiểu. Nhưng thú thật tôi rất buồn, có một số bạn trẻ nhắn tin, có người cho lời khuyên, nhưng cũng có người nhắn nhiều lời khó nghe. Ngoài nhắn tin vào Facebook thì không biết cách nào, một số bạn cũng tìm được số điện thoại cá nhân để tiếp tục nhắn tin".

Không chỉ riêng Ý Nhi mà gia đình cũng hứng chịu công kích từ dân mạng quá khích
Không chỉ riêng Ý Nhi mà gia đình cũng hứng chịu công kích từ dân mạng quá khích

Trong khi những phát ngôn của Ý Nhi còn nhận về 2 luồng ý kiến trái chiều, thì một bộ phận dân mạng lại "định nghĩa" cái xấu cho gia đình nàng hậu. Vì cớ gì mà những người vô tội lại phải "nằm yên trúng đạn"? Phải chăng câu chuyện đang bị đẩy đi quá xa và không có điểm dừng.

Thật khó để có thể nhận định "đúng - sai" trong những phát ngôn của Ý Nhi, nó không chỉ đơn thuần là "1+1=2" như những phép toán. Dư luận luôn có hai chiều thuận - nghịch, tuy nhiên người dùng mạng cũng cần có sự nhìn nhận đa chiều, cởi mở và đặc biệt là không bị kẻ xấu "dắt mũi".

Ồn ào của Ý Nhi và câu chuyện 'cây muốn lặng mà gió chẳng dừng' - Ảnh 4
 

Ảnh: Tổng hợp

 
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news