Tin mới

Ồn ào xoay quanh chuyện giới tính của nghệ sĩ: 'Nằm yên trúng đạn' hay cách thức để 'một bước thành sao'

Thứ ba, 13/09/2022, 17:15 (GMT+7)

Chủ đề giới tính của nghệ sĩ ngày càng được công chúng quan tâm, đón nhận.

Giới tính luôn là một vấn đề hết sức nhạy cảm và tế nhị trong xã hội, đặc biệt là giới showbiz. Ấy vậy mà, thời những năm gần đây, câu chuyện này lại được không ít ngôi sao mang ra để "đánh bóng tên tuổi", trở thành chủ đề khiến báo chí, truyền thông tốn không ít giấy mực.

Cứ dăm ba hôm, trên mạng lại rộ lên tin anh A dính nghi vấn có bạn trai, cô B có bạn gái... Không biết do vô tình hay có chủ ý, những ngôi sao lại chọn cách phớt lờ, thậm chí "ỉm đi" suốt mấy tháng trời. Càng im lặng lại càng hot, lại giúp ngôi sao trở thành tâm điểm. Đến khi sự tình nguội lạnh, cô A - anh B lại lên tiếng thừa nhận hoặc phủ nhân... từ đó, câu chuyện lại hot theo chiều hướng khác. Kịch bản này dường như cũ mà lại rất mới.

Giới tính luôn là một vấn đề hết sức nhạy cảm và tế nhị trong xã hội, đặc biệt là giới showbiz
Giới tính luôn là một vấn đề hết sức nhạy cảm và tế nhị trong xã hội, đặc biệt là giới showbiz

Sao Việt "đau đầu" vì ồn ào giới tính

Debut trong bối cảnh nhận về nhiều ý kiến trái chiều, em trai Sơn Tùng - MONO mới đây tiếp tục vướng vào ồn ào. Sự việc khơi nguồn từ hình ảnh và thông tin cá nhất của nam ca sĩ trẻ xuất hiện trên Fanpage của một ứng dụng dành cho cộng đồng LGBT. Điều này khiến MONO nhận về nhiều lời bàn tán liên quan đến giới tính.

Ồn ào xoay quanh chuyện giới tính của nghệ sĩ: 'Nằm yên trúng đạn' hay cách thức để 'một bước thành sao' - Ảnh 1

Không lâu sau đó, MONO phải lên tiếng phủ nhận. Phía quản lý của nam ca sĩ nêu rõ những thông tin trên ứng dụng LGBT bị đăng tải trái phép, bản thân nam ca sĩ cũng chưa từng ký kết hợp tác hoặc trao đổi về quảng cáo nêu trên. 

Hay một nhân vật khác trong showbiz cùng vướng 1001 tin đồn về giới tính là Cao Thái Sơn. Khác với MONO, chuyện đồng tính của Cao Thái Sơn được nhắc liên tục, nhiều đến nỗi khi khán giả nhắc đến nam ca sĩ này, khán giả thắc mắc vấn đề nhạy cảm nhiều hơn là những bản hit anh tạo nên.

Ồn ào xoay quanh chuyện giới tính của nghệ sĩ: 'Nằm yên trúng đạn' hay cách thức để 'một bước thành sao' - Ảnh 2

Năm 2018, Cao Thái Sơn bị một nhân vật có tên Adam Nguyen khẳng định lợi dụng quan hệ tình cảm để lừa tiền.  Ngay sau đó, những bức ảnh Cao Thái Sơn chụp thân mật với một người đàn ông cũng đã xuất hiện trên mạng. Đến thời điểm hiện tại, dù vẫn thường xuyên bị mỉa mai chuyện giới tính, tuy nhiên Cao Thái Sơn lại chẳng mảy may quan tâm.

Khác với Cao Thái Sơn, Long Nhật dù con cái đề huề nhưng vẫn thường bị nghi ngờ về giới tính chỉ vì vẻ bề ngoài. Đáp trả đồn thổi, Long Nhật cho biết nếu thuộc giới tính thứ 3 anh sẽ công khai và không cần lập gia đình để che mắt thiên hạ.

Trấn Thành cũng không nằm ngoài danh sách này, giai đoạn mới nổi, anh bị đồn thổi có quan hệ tình cảm với Duy Khánh. Vợ nam nghệ sĩ là Hari Won liên tục gặp phải những câu hỏi thắc mắc liên quan đến giới tính của chồng, tuy nhiên cô đã nhiều lần lên tiếng bênh vực.

Ồn ào xoay quanh chuyện giới tính của nghệ sĩ: 'Nằm yên trúng đạn' hay cách thức để 'một bước thành sao' - Ảnh 3

Sao Việt và những màn công khai giới tính thành công

Hiện nay, xã hội đã có cái nhìn thoáng hơn về vấn đề giới tính. Cùng từ đó, nhiều nghệ sĩ đã can đảm công khai giới tính thật để được sống là chính mình. May mắn hơn cả, họ được khán giả đón nhận, trong số đó phải kể đến Vũ Cát Tường, Lynk Lee, Đào Bá Lộc, Phương Uyên - Thanh Hà... 

Ồn ào xoay quanh chuyện giới tính của nghệ sĩ: 'Nằm yên trúng đạn' hay cách thức để 'một bước thành sao' - Ảnh 4

Không chỉ riêng showbiz Việt, giới nghệ sĩ nước ngoài cũng mạnh dạn hơn trong việc công khai giới tính thật. Mới đây, nữ diễn viên Rebel Wilson tiết lộ cô đang hẹn hò với NTK Ramona Agruma. Trong bài đăng khiến dân tình bất ngờ, nữ minh tinh viết: "Tôi nghĩ mình đang tìm kiếm Hoàng tử Disney, nhưng có lẽ điều tôi thực sự cần trong thời gian qua là Công chúa Disney".

Một bước thành sao nhờ các dự án đồng tính 

Trung Quốc là thị trường "nhộn nhịp" nhất của thể loại phim đam mỹ. Có không ít ngôi sao trở nên đình đám, sở hữu lượng fan đông đảo nhờ chủ để nam - nam. Một điều khó ai phủ nhận là, những bộ phim đam mỹ luôn dành được điểm số cao chót vót trong các bảng xếp hạng phim ảnh và các nam chính cũng vậy.

Năm 2019, Tiêu Chiến nổi lên nhờ vai diễn Ngụy Vô Tiện trong Trần Tình Lệnh. Vốn là sinh viên ngành thiết kế, debut với vai trò cá hát nhưng anh không thực sự được biết đến nhiều. Mãi tới khi xuất hiện trong dự án đam mỹ, nam ngôi sao mới thực sự trở thành "đỉnh lưu" của làng giải trí. Tương tự, bản diễn của anh là Vương Nhất Bác cũng... một bước thành sao.

Ồn ào xoay quanh chuyện giới tính của nghệ sĩ: 'Nằm yên trúng đạn' hay cách thức để 'một bước thành sao' - Ảnh 5

Cặp đôi Cung Tuấn - Trương Triết Hạn cũng cũng không ngoại lệ. Cả hai nổi tiếng sau Sơn Hà Lệnh lên sóng năm 2021. Hiện tại, cả hai đã có chỗ đứng riêng. 

Ồn ào xoay quanh chuyện giới tính của nghệ sĩ: 'Nằm yên trúng đạn' hay cách thức để 'một bước thành sao' - Ảnh 6

>>> XEM THÊM: Vạch trần loạt chi tiết bất thường vụ gửi con chữa bệnh - nhận về hũ tro cốt: Ai nấy ớn lạnh! 

Ảnh: TH

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news