Tin mới

Ông Biden chính thức thừa phiếu đắc cử Tổng thống Mỹ

Thứ bảy, 05/12/2020, 19:02 (GMT+7)

Mới đây, Tổng thống Mỹ đắc cử Joe Biden đã chính thức giành được số phiếu đại cử tri cần thiết để giành được chiếc ghế vào Nhà Trắng.

Bloomberg đưa tin cho biết ngay sau khi Califonia chứng nhận kết quả bầu cử, những người ủng hộ cho Joe Biden đã vỡ oà trong niềm hạnh phúc khi 'yếu nhân' của mình chính thức vượt mặt Donald Trump và giành được chiếc ghế vào Nhà Trắng.

Theo đó, quan chức ngoại giao của bang California Alex Padilla đã chính thức xác nhận đang giao cho ông Joe Biden 55 đại cử tri sau khi xem xét kết quả bầu cử.

Tổng thống Mỹ đắc cử Joe Biden đã chính thức vượt mặt Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng. Ảnh: AP

Điều này đồng nghĩa với việc đối thủ của Trump hiện đang sở hữu 279, nhiều hơn con số cần thiết là 270 để có thể được bầu làm Tổng thống Mỹ.

Tới đây 14/12, các đại cử tri sẽ họp nhóm tại bang của họ để tiến hành bỏ phiếu bầu và Quốc hội sẽ tiến hành kiểm phiếu trong phiên họp chung diễn ra vào ngày 6/1.

Trước đó, cuộc chạy đua vào Nhà Trắng đã nhiều phần nghiêng về Joe Biden nhưng việc thu thập hơn 270 phiếu đại cử tri được xem là điểm mấu chốt củng cố vị thế Tổng thống đắc cử của vị chính trị gia này.

Hiện ông Joe Biden và Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris đang trong quá trình chuyển giao.

Dù vậy phía ông Donald Trump và các đồng minh của mình vẫn liên tiếp đưa ra những tuyến bố về gian lận cử tri trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news