Tin mới

Ông Duterte chui vào nhà tắm khóc khi nghe tin con gái sẩy thai

Thứ hai, 12/09/2016, 14:40 (GMT+7)

Tổng thống Philippines Duterte vừa thừa nhận, trong thời gian diễn ra hội nghị thượng đỉnh ASEAN tại Lào, ông đã chui vào nhà tắm khóc vì nghe tin con gái bị sẩy thai.

Tổng thống Philippines Duterte vừa thừa nhận, trong thời gian diễn ra hội nghị thượng đỉnh ASEAN tại Lào, ông đã chui vào nhà tắm khóc vì nghe tin con gái bị sẩy thai.

Phil Star đưa tin, thông tin trên được chính nhà lãnh đạo này chia sẻ sau khi đáp chuyến bay quốc tế vào hôm qua 10/9 sau chuyến công tác dài ngày. "Mọi người đều cảm nhận được sự thay đổi khi người đàn ông với vẻ ngoài cứng rắn ấy tâm sự về khoảnh khắc đau buồn của mình".

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. Ảnh: Rappler

The Manila Times dẫn lời Tổng thống Philippines cho biết, một người nào đó đã thông báo tin ấy cho ông qua điện thoại vào hôm 8/9, vào lúc ông và đoàn của mình đứng chờ tại hành lang khách sạn. Ông chia sẻ, "tôi đã chạy vào nhà tắm và khóc", "có những điều trong cuộc sống này khiến bạn phải là chính mình".

Cũng trong ngày 8/9, phát ngôn viên của Tổng thống Duterte, ông Martin Andanar cho biết ông Duterte không thể tham dự buổi họp giữa các lãnh đạo ASEAN với đối tác Ấn Độ và Mỹ. Các cuộc họp này diễn ra trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh ASEAN và các hội nghị liên quan được tổ chức tại thủ đô Vientiane.

Nguyên nhân được đưa ra là ông Duterte bị đau nửa đầu nên khó tập trung được. Ông Andanar cũng cho biết khi đó ông Duterte đã nhận được tin con gái mình bị sẩy thai.

Duterte-Carpio, con gái ông Duterte. Ảnh: Davao City Information Office

Cô Sara Duterte-Carpio, con gái ông Duterte, đã kế nhiệm cha mình trở thành nữ thị trưởng đầu tiên và trẻ nhất ở tuổi 38 trong lịch sử thành phố Davao. Hôm 19/8 vừa qua, cô vui mừng thông báo mình đã mang thai ba và được khuyến cáo tránh xa nơi đông người để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, vì trách nhiệm hỗ trợ những nạn nhân bị ảnh hưởng tại vụ nổ chợ đêm hôm 2/9, cô đã phải di chuyển khắp thành phố. Sau đó, bác sỹ đã thông báo hai trong ba thai nhi không còn nhịp tim.

Nghiêm Thu (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news