Tin mới

'Ông hoàng Bolero remix' Quách Tuấn Du: Từng làm bồi bàn, tự ti vì bưng bê đồ ăn cho Mỹ Tâm

Thứ tư, 19/07/2023, 14:59 (GMT+7)

Ít ai biết, "ông hoàng Bolero remix" Quách Tuấn Du có quá khứ cơ cực, từng phải đi làm bồi bàn, bưng bê đồ ăn cho Mỹ Tâm.

Quách Tuấn Du được khán giả biết đến với biệt danh "ông hoàng Bolero remix" của Việt Nam nhờ hàng loạt ca khúc trữ tình được làm mới lại như Về đâu mái tóc người thương, Hàn Mặc Tử, Tàu về quê hương, Chuyện ba mùa mưa, Cô hàng xóm, Những đêm muộn,...  Đi hát từ năm 2001 tới nam, nam ca sĩ quê An Giang đã có vị trí nhất định trong làng nhạc Việt. 

Ca sĩ Quách Tuấn Du. Ảnh: FB Quách Tuấn Du
Ca sĩ Quách Tuấn Du. Ảnh: FB Quách Tuấn Du

Tuy nhiên, ít ai biết rằng, để có được thành công như hiện nay, Quách Tuấn Du từng trải qua cuộc sống khó khăn trong quá khứ. 

Sinh ra trong gia đình nghèo ở An Giang, tuổi thơ của nam ca sĩ trải qua nhiều ngày vất vả do cha mất sớm, mẹ một mình bán hàng rong kiếm tiền nuôi 5 người con. Năm lên lớp 9, Quách Tuấn Du nghỉ học ra đời bươn chải.

Khi lên 16 tuổi, anh lên Sài Gòn lập nghiệp, không một xu dính túi. Vì không bằng cấp, lại chỉ học đến lớp 9, anh gặp nhiều khó khăn khi đi xin việc. Nhờ trời phú cho giọng hát, Quách Tuấn Du đi hát tại vài tụ điểm ca nhạc nhỏ. Khi không có show, anh đi làm phục vụ nhà hàng, bưng bê kiêm lau dọn vệ sinh. 

Nhờ tài ăn nói khéo léo, về sau Quách Tuấn Du được nhận vào làm tại một nhà hàng 5 sao, làm phục vụ bếp.

Khi hết khách cũng là những lúc tối muộn, thức ăn còn thừa, Quách Tuấn Du đều xin nhà bếp cho anh đem về, chan thêm nước sốt vào cơm để ăn cho đỡ tốn tiền.

Ảnh: FB Quách Tuấn Du
Ảnh: FB Quách Tuấn Du

Do làm ở nhà hàng 5 sao chuyên phục vụ khách nước ngoài nên anh học "mót" được tiếng Anh bồi rất nhanh. Nhờ đó, Quách Tuấn Du được cất nhắc làm bồi bàn. Nhà hàng này nổi tiếng đến mức nhiều ca sĩ hạng A của Việt Nam như Thu Minh, Mỹ Tâm,... từng tới ăn uống. 

Nam ca sĩ kể lại, khi bưng đồ ăn cho Mỹ Tâm, anh cảm thấy rất xấu hổ dù nữ ca sĩ không biết anh là ai. Quách Tuấn Du thấy buồn, tự ti vì cùng là đồng nghiệp nhưng anh phải đi làm phục vụ bàn trong khi Mỹ Tâm khi đó đã là sao hạng A.

Bước ngoạt trong sự nghiệp của Quách Tuấn Du là vào năm 2001, anh nhận nhạc sĩ Hoàng Dũng làm thầy và cùng ca sĩ Tô Huân Vũ, Phong Đạt lập ra nhóm D&D. Tuy nhiên, nhóm nhạc không hoạt động quá lâu. Sau khi nhóm tan rã, Quách Tuấn Du tiếp tục theo đuổi sự nghiệp hát solo. Anh chọn dòng nhạc sến, làm mới lại theo phong cách remix. Dù bị nhiều người chê nhưng dòng nhạc này lại rất thịnh hành ở các tỉnh miền Tây.

Nhờ đó, Quách Tuấn Du chăm chỉ chạy show, đi diễn không nề hà khó khăn. Tới nay, anh đã có vị trị riêng trong làng nhạc Việt. 

Ảnh: FB Quách Tuấn Du
Ảnh: FB Quách Tuấn Du

Có quá khứ cơ cực, khi thành danh anh không ngại chi bộn tiền để báo hiếu mẹ. “Thấu hiểu nỗi vất vả của mẹ nên tôi từng hứa khi mình thành danh thì sẽ mua lại căn nhà rộng lớn dưới quê cho mẹ. Tôi đã thực hiện được ước mơ đó cách đây vài năm”, nam ca sĩ sinh năm 1981 tâm sự. 

Được biết, anh mua một căn hộ chung cư hơn 4 tỷ đồng tại quận 6, TP.HCM để tặng mẹ. Ngoài ra, Quách Tuấn Du còn mua cho mẹ 1 căn nhà rộng lớn ở quê nhà An Giang. Bản thân nam ca sĩ có hai căn nhà, một xe ô tô làm phương tiện đi lại.

Ngoài hoạt động nghệ thuật, năm 2022, Quách Tuấn Du còn ra mắt thương hiệu dược mỹ phẩm riêng sau nhiều năm ấp ủ. Được biết, đây là lần đầu tiên anh thử sức ở lĩnh vực kinh doanh và làm Giám đốc. "Tôi đã dùng hết tiền tiết kiệm đi hát nhiều năm để thử sức ở vai trò mới. Có thể nói lần này tôi chơi khá lớn. Tôi đã cạn sạch tiền. Hi vọng mọi thứ sẽ diễn ra suôn sẻ", anh bày tỏ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Quách Tuấn Du