Tin mới

Ông Nawat nói thẳng chuyện chấp nhận thí sinh chuyển giới tham gia Miss Grand International

Thứ năm, 13/07/2023, 14:57 (GMT+7)

Những chia sẻ của ông Nawat - Chủ tịch Miss Grand International khiến nhiều người chú ý và bàn tán trên MXH.

Mới đây, ông Nawat - chủ tịch Hoa hậu Hòa bình Quốc tế tham dự buổi họp báo trước chung kết Hoa hậu Hòa bình Philippines 2023. Tham gia buổi họp báo còn có bà Teresa - Phó chủ tịch cuộc thi cùng đương kim hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2022 Isabella Menin.

Ông Nawat xuất hiện trong họp báo Hoa hậu Hòa bình Philippines 2023 (Ảnh: Internet)
Ông Nawat xuất hiện trong họp báo Hoa hậu Hòa bình Philippines 2023 (Ảnh: Internet)

Tại đây, nhiều phóng viên địa phương đã đặt câu hỏi đối với ông Nawat. Trong đó, có câu hỏi về việc vị chủ tịch có cho phép người chuyển giới tham gia cuộc thi của mình không. Đáp lời, mr Nawat khẳng định, tuyệt đối không. 

"Không một cuộc phẫu thuật nào có thể thay đổi DNA của một người. Người chuyển giới thành phụ nữ vẫn là đàn ông, và người chuyển giới thành đàn ông vẫn là phụ nữ", ông nawat bày tỏ.

Vị chủ tịch cũng bày tỏ quan điểm những người chuyển giới đã có cuộc thi riêng và sẽ không công bằng khi người chuyển giới tham gia các cuộc thi của phụ nữ truyền thông. 

Ông Nawat chia sẻ thẳng thắn liên quan đến việc cho người chuyển giới tham gia đấu trường nhan sắc của mình (Ảnh: Internet)
Ông Nawat chia sẻ thẳng thắn liên quan đến việc cho người chuyển giới tham gia đấu trường nhan sắc của mình (Ảnh: Internet)

Ngay lập tức, những phát ngôn của ông Nawat đã khiến cư dân mạng bàn tán với những ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng, vị chủ tịch đang có sự phân biệt đối xử với những người chuyển giới. Song cũng có một số người bày tỏ sự đồng cảm với ông và cho rằng, trước đó cũng có những vị chủ tịch của các đấu trường sắc đẹp không "chào đón" người chuyển giới nhằm tạo sự cạnh tranh công bằng cho cuộc thi họ tổ chức. 

Trước đó, bà Lupita Jones - người được xem là phụ nữ quyền lực đứng đằng sau thành công của giới hoa hậu ở Mexico và hiện là giám đốc quốc gia của tổ chức Mexicana Universal cũng từng thẳng thắn từ chối thí sinh chuyển giới.

Ông Nawat nói thẳng chuyện chấp nhận thí sinh chuyển giới tham gia Miss Grand International - Ảnh 1
 
Nhan sắc Hoa hậu Hoàn vũ Tây Ban Nha 2018 (Ảnh: Internet)
Nhan sắc Hoa hậu Hoàn Vũ Tây Ban Nha 2018 (Ảnh: Internet)

"Dù tiến hành phẫu thuật chuyển đổi giới tính, thay đổi một số bộ phận giống phụ nữ, họ vẫn là người chuyển giới. Trong cuộc sống, ai cũng có không gian, chỗ đứng riêng. Tất nhiên là người chuyển giới không nên bị phân biệt đối xử. Họ xứng đáng được công nhận. Nhưng Mexicana Universal không phải là sân chơi của họ", bà nói. 

Thời điểm đó, phát ngôn của bà Lupita Jones khiến CDM tranh cãi nảy lửa. Hoa hậu Hoàn vũ Tây Ban Nha 2018 - Angela Ponce được biết đến là người chuyển giới đầu tiên trong lịch sử dự thi Miss Universe đã lên tiếng chỉ trích Lupita Jones.

Đáp lại, bà Lupita Jones vẫn cứng rắn: “Chúng tôi đã nhiều lần giải thích chuyện này và sẽ không thay đổi quan điểm".

Doanh nhân Thái Anne Jakkaphong Jakrajutatip là người chuyển giới đầu tiên làm chủ tổ chức Miss Universe (Ảnh: FBNV)
Doanh nhân Thái Anne Jakkaphong Jakrajutatip là người chuyển giới đầu tiên làm chủ tổ chức Miss Universe (Ảnh: FBNV)

Năm 2022, BTC Miss Universe bất ngờ ra thông báo chính thức cho phép thí sinh đã kết hôn, sinh con được dự thi. "Chúng tôi tin rằng phụ nữ cần có quyền tự định đoạt cuộc sống và các quyết định cá nhân - đây không phải là rào cản đối với sự thành công của họ", phía BTC đưa ra lý giải. 

Bên cạnh đó, năm 2018 cuộc thi này cũng chào đón thí sinh chuyển giới đầu tiên tham dự là người đẹp Angela Ponce đến từ Tây Ban Nha. Năm nay, Hoa hậu Hoàn vũ 2023 tiếp tục có thí sinh chuyển giới thứ 2 tham dự đó là người đẹp Hà Lan - Rikkie Valerie Kollé.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news