Tin mới

'Ông nội quốc dân' NSƯT Đức Trung và hai nửa tình yêu: Bình yên bên gia đình, hết mình với nghiệp diễn

Thứ năm, 06/01/2022, 15:37 (GMT+7)

Được các khán giả màn ảnh nhỏ ưu ái gọi là 'ông nội quốc dân' sau khi vào vai ông Phan trong Hướng Dương Ngược Nắng, cuộc sống của NSƯT Đức Trung cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả. 

Gương mặt 'chẳng lừa được ai' của NSƯT Đức Trung

NSƯT Đức Trung từng là nguyên PGĐ Nhà hát Tuổi trẻ, là một trong những gương mặt gạo cội của Nhà hát Tuổi trẻ thời kỳ đầu. 

Năm 1979, ông chuyển công tác về Nhà hát. Trước đó, ông từng gia nhập nghệ thuật của Tổng cục Chính trị. 

NSƯT Đức Trung luôn là gương mặt được các đạo diễn 'đo ni đóng giày' vào các vai chính diện, chuẩn mực. Đáng kể nhất là lần hóa thân thành Bác Hồ trên sân khấu cũng như màn ảnh. 

NSƯT Đức Trung gây ấn tượng và dấu ấn qua nhiều vai diễn trong đó có bộ phim Bí thư Tỉnh uỷ. Ảnh: Internet
NSƯT Đức Trung gây ấn tượng và dấu ấn qua nhiều vai diễn trong đó có bộ phim Bí thư Tỉnh uỷ. Ảnh: Internet

Ngoài ra, NSƯT Đức Trung cùng từng góp mặt vào nhiều vai diễn và để lại dấu ấn sâu sắc qua nhiều bộ phim như: Tội và tình, Kẻ tử tù tuổi 17, Vệt sáng ngược, Phóng viên thử việc, Bí thư Tỉnh uỷ...

Suốt hơn 4 thập niên gắn bó với nghiệp diễn, hình ảnh người diễn viên với vóc người cao lớn và mái tóc trắng đặc trưng luôn được các đạo diễn 'chấm' vào các vai kỹ sư, bác sĩ, lãnh đạo cấp cao, sĩ quan cố vấn...

NSƯT Đức Trung và diễn viên Hồng Diễm trong Hướng Dương Ngược Nắng. Ảnh: Internet
NSƯT Đức Trung và diễn viên Hồng Diễm trong Hướng Dương Ngược Nắng. Ảnh: Internet

Dù đôi lần chán những vai chính diện và thử sức ở vai phản diện nhưng có lẽ NSƯT Đức Trung không 'có duyên'. Bởi đóng vai ác 'mà vẫn không ác lắm'. Ví như trong phim Trưởng giả học làm sang, NSƯT Đức Trung vào vai một quý tộc tán gái nhưng cũng không thành công.

Thậm chí, trong một lần hiếm hoi tiết lộ chuyện hậu trường, NSƯT Đức Trung chia sẻ rằng mọi người ở đoàn làm phim đùa rằng 'Từ nay bác đừng đóng vai phản diện nữa, mặt bác không lừa được ai đâu'.

Cũng chính vì lý do đó mà NSƯT Đức Trung sau này đã dành hết tâm huyết cho những vai hướng thiện bởi ông nghĩ rằng nếu mình nghĩ không đạt thì nên nhường vai cho người khác chứ không tham làm gì. 

'Ông nội quốc dân' NSƯT Đức Trung chuyên vào vai chính diện trên màn ảnh nhỏ. Ảnh: Internet
'Ông nội quốc dân' NSƯT Đức Trung chuyên vào vai chính diện trên màn ảnh nhỏ. Ảnh: Internet

Dù đã nghỉ hưu sau hơn 20 năm gắn bó với Nhà hát Tuổi Trẻ, nói là tạm xa phim trường nhưng ông vẫn tiếp tục miệt mài với đoàn kịch của NSƯT Chí Trung

Dành hết tâm huyết miệt mài với nghệ thuật và tận hưởng bình yên bên gia đình

Góp mặt trong dự án phim Hướng dương ngược nắng mới đây, NSƯT Đức Trung vào vai ông Cao Mạnh Phan - Chủ tịch của Tập đoàn Cao Dược, một người đàn ông điềm tĩnh, quyền lực và từng trải.

Cũng sau vai diễn này, nhờ diễn xuất tài tình, không có khoảng cách với dàn diễn viên trẻ mà NSƯT Đức Trung được nhiều khán giả ưu ái gọi tên với biệt danh 'ông nội quốc dân'.

Hình ảnh tạo hình ông Phan trong Hướng Dương Ngược Nắng. Ảnh chụp màn hình
Hình ảnh tạo hình ông Phan trong Hướng Dương Ngược Nắng. Ảnh chụp màn hình

Chia sẻ về cơ duyên với vai diễn này, NSƯT Đức Trung cho biết mình được đạo diễn Vũ Trường Khoa và Đỗ Thanh Hải mời đích danh cho nhân vật này và ông chỉ nhận được kịch bản trước khi quay đúng một tuần. 

'Đọc xong kịch bản, tôi thấy nhân vật có dáng dấp của mình ở ngoài đời nhưng tôi không có độc đoán và gia trưởng như ông trong phim đâu nhé', NSƯT Đức Trung hài hước chia sẻ. 

Cũng theo tiết lộ của NSƯT Đức Trung, ông không ngại khoản tương tác với các thế hệ diễn viên trẻ tuổi.

'Tương tác giữa tôi và các diễn viên như NSND Thu Hà, NSND Mạnh Cường và các tài năng trẻ Hồng Đăng, Hồng Diễm, Việt Anh, Đình Tú, Lương Thu Trang, Quỳnh Nguyễn… rất tốt. Bàn tay của đạo diễn đã kết nối được các thế hệ với nhau, khiến cho tôi và các diễn viên trẻ không "kênh" nhau. Và khán giả cho rằng "không chê được ai từ già đến trẻ"', NSƯT Đức Trung cho biết. 

NSƯT Đức Trung có niềm đam mê đặc biệt với bóng đá. Ảnh: Internet
NSƯT Đức Trung có niềm đam mê đặc biệt với bóng đá. Ảnh: Internet

Hết mình cống hiến với nghiệp diễn, ngoài đời NSƯT Đức Trung cũng luôn biết cách cân đối để có được cuộc sống bình yên ở tuổi 81. 

Ông chủ yếu dành thời gian nghỉ ngơi và vui vầy bên vợ con.

Khác với cha mình, diễn viên Lê Tuấn Anh chuyên 'trị' những vai phản diện. Ảnh: Internet
Khác với cha mình, Diễn viên Lê Tuấn Anh chuyên 'trị' những vai phản diện. Ảnh: Internet

Có một điều thú vị mà hiếm ai biết chính là trong khi NSƯT Đức Trung luôn vào vai chính diện thì con trai của ông là diễn viên Lê Tuấn Anh lại 'chuyên trị' những vai phản diện như giang hồ, bặm trợn...

Từng ghi dấu với vai Phú - gã môi giới mại dâm trong Quỳnh Búp Bê, diễn viên Lê Tuấn Anh mới đây tiếp tục vào vai Thuận trong bộ phim Phố Trong Làng và khiến nhiều khán giả bức xúc với nhân vật vì 'hóa thân quá đạt'.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news