Tin mới

Ông Putin cân nhắc gia nhập cuộc chiến chống ISIS

Thứ ba, 23/09/2014, 10:35 (GMT+7)

Vũ khí tiếp theo\ntrong cuộc chiến đấu chống lại những phần tử Hồi giáo cực đoan ở Trung Đông có\nthể là ông Vladimir Putin. Hôm qua, thứ 2 (22/9), Tổng thống Nga đã thảo luận với\nỦy bạn an ninh về khả năng đưa quân chiến đấu với ISIS, theo truyền thông Nga\ncho hay.

Vũ khí tiếp theo trong cuộc chiến đấu chống lại những phần tử Hồi giáo cực đoan ở Trung Đông có thể là ông Vladimir Putin. Hôm qua, thứ 2 (22/9), Tổng thống Nga đã thảo luận với Ủy bạn an ninh về khả năng đưa quân chiến đấu với ISIS, theo truyền thông Nga cho hay.

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Ủy ban an ninh Nga đã “thảo luận về các khả năng hợp tác với những đối tác khác trong kế hoạch chống lại Nhà nước Hồi giáo trong khuôn khổ luật pháp quốc tế”, Interfax trích lời phát ngôn viên điện Kremlin cho hay.

Trong khi Mỹ đang nỗ lực xây dựng liên minh rộng khắp để chống lại những chiến binh ISIS ở Iraq và Syria, ngoại trừ Nga.

Ilya Rogachev, một quan chức Ngoại giao Nga nói vào tuần trước: “Liên minh chống ISIL không phải là một bữa tiệc tại hộp đêm – chúng tôi không mong chờ bất kỳ lời mời nào và chúng tôi sẽ không mua vé thông hành.” Ông là một người ủng hộ Tổng thống Bashar al-Assad của Syria, khi chính quyền của tổng thống đang nỗ lực chống lại các cuộc bạo động, trong đó bao gồm cả ISIS.

Đối với Nga, ISIS cũng là mối đe dọa trực tiếp tiềm tàng. Mạng lưới nhóm khủng bố bao gồm những tín đồ Hồi giáo ở vùng North Caucasus của Nga đã tiến hành các cuộc nổi dậy ở vùng núi sau cuộc chiến tranh kéo dài hai năm giữa Moscow và quân ly khai ở Chechnya.

Chi MK (Nguồn: NBC News)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news