Tin mới

Cầu thủ chuyển giới đầu tiên tham dự World Cup nữ

Thứ ba, 18/07/2023, 19:45 (GMT+7)

Tuyển thủ Canada, Rebecca Quinn là cầu thủ chuyển giới đầu tiên thi đấu tại World Cup nữ.

Trước khi chuyển sang giới tính nữ, Rebecca Quinn được coi là “người trung tính”. Bản thân Quinn không phả hoàn toàn là nam giới hay nữ giới. Vì không giống như các VĐV từ nam chuyển sang nữ, thể trạng của Quinn được đánh giá là “gần giống với phái nữ”. Cầu thủ 28 tuổi được phần lớn người ủng hộ tham gia các sân chơi của phái đẹp. 

Rebecca Quinn là cầu thủ chuyển giới đầu tiên tham dự World Cup nữ
Rebecca Quinn là cầu thủ chuyển giới đầu tiên tham dự World Cup nữ

Trước khi được sống một cuộc sống như một cô gái, Quinn cũng phải chịu rất nhiều áp lực từ những ánh nhìn hay những lời nói không hay về mình. Cô chia sẻ với Canadian Press: “Điều đó thực sự gây tổn thương theo thời gian và tôi nghĩ nó sẽ ảnh hưởng đến tất cả.

Tôi muốn là con người thật của mình trong mọi lĩnh vực của cuộc sống. Và một trong số đó là ở nơi công cộng, được mọi người thừa nhận. Tôi đã quá mệt mỏi với việc bị nhầm giới tính và mọi thứ tương tự.

Tôi muốn trở thành một người chuyển giới thành công trong công việc và cuộc sống của mình. Tôi muốn trở thành người tiên phong để giúp những người chuyển giới trẻ tuổi hơn có thể nhìn thấy rằng họ có một con đường để đi, và rằng họ sẽ có một tương lai, sự nghiệp ở phía trước”.

Quinn cùng ĐT Canada giành tấm HCV môn bóng đá nữ Olympic Tokyo
Quinn cùng ĐT Canada giành tấm HCV môn bóng đá nữ Olympic Tokyo
Quinn được kỳ vọng sẽ giúp ĐT Canada tiến sâu tại VCK World Cup nữ
Quinn được kỳ vọng sẽ giúp ĐT Canada tiến sâu tại VCK World Cup nữ

Những chia sẻ của Quinn khiến LĐBĐ Thế giới FIFA phải chấp thuận Quinn với tư cách là cầu thủ chuyển giới đầu tiên thi đấu ở cấp độ cao nhất. Tại Olympic Tokyo, Quinn cùng ĐT Canada giành tấm HCV môn bóng đá nữ, đồng thời cũng giúp cô trở thành vận động viên phi nhị phân và chuyển giới công khai đầu tiên giành được huy chương tại thế vận hội.

Tới đây, Quinn đang rất tự tin cùng ĐT Canada hướng tới kỳ World Cup trên đất Úc và New Zealand. Canada chưa từng một lần vô địch World Cup, với thành tích cao nhất của họ cũng chỉ là bán kết. Bởi vậy, Quinn cùng đồng đội được kỳ vọng sẽ có lần đầu tiên nâng cao chức vô địch World Cup nữ.

Theo kết quả bốc thăm, ĐT nữ Canada rơi vào bảng B với các đối thủ Nigeria, Ireland và Úc. Đại diện châu Mỹ sẽ thi đấu trận mở màn gặp Nigeria vào 09h30 ngày 21/7.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: World Cup nữ 2023