Tin mới

HLV Mai Đức Chung lập kỷ lục đáng nể ở World Cup nữ 2023

Thứ ba, 18/07/2023, 10:43 (GMT+7)

Theo thống kê của tờ Guardian, HLV Mai Đức Chung là nhà cầm quân cao tuổi nhất tại World Cup nữ 2023.

Ở tuổi 72, HLV Mai Đức Chung vinh dự trở thành nhà cầm quân cao tuổi nhất tại World Cup nữ 20223. Ông Chung là HLV trưởng đầu tiên của ĐT nữ Việt Nam (năm 1997), sau đó trở lại dẫn dắt đội tuyển ở giai đoạn 2003, 2005 và gắn bó liền mạch từ 2016 đến nay, với thành tích ấn tượng nhất là 6 huy chương vàng SEA Games.

Dù đã cao tuổi nhưng vị chiến lược gia này không ngại mưa rét, nắng nóng vào sân chỉ đạo, chỉnh sửa từng động tác cho học trò. Nhà cầm quân sinh năm 1951 lo từng bữa ăn, giấc ngủ cho các cầu thủ. 

HLV Mai Đức Chung không ngại nắng nóng vào sân chỉ đạo, chỉnh sửa từng động tác cho học trò
HLV Mai Đức Chung không ngại nắng nóng vào sân chỉ đạo, chỉnh sửa từng động tác cho học trò
HLV Mai Đức Chung lập kỷ lục đáng nể ở World Cup nữ 2023 - Ảnh 1
 

Theo tờ AS viết về HLV Mai Đức Chung: "Kỳ World Cup nữ 2023 sẽ là giải đấu cuối của HLV Mai Đức Chung trên cương vị HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam, khép lại một sự nghiệp huy hoàng cả ở đội tuyển nữ và nam của nhà cầm quân 72 tuổi này.

Nhiều HLV tên tuổi đã được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) mời về dẫn dắt đội tuyển, nhưng không một ai trừ ông Chung đã biến được giấc mơ của bóng đá Việt Nam thành sự thật khi tham dự World Cup lần đầu tiên trong lịch sử."

HLV Mai Đức Chung phá sâu kỷ lục tại World Cup nữ 2023
HLV Mai Đức Chung phá sâu kỷ lục tại World Cup nữ 2023

HLV Mai Đức Chung gần như là người độc nhất trong bóng đá Việt Nam làm việc cho cả bóng đá nữ và nam từ năm 1997, dẫn dắt không chỉ các đội tuyển nam và nữ của bóng đá Việt Nam. 

HLV Mai Đức Chung được VFF đăng ký chức danh HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam tại World Cup nữ 2023
HLV Mai Đức Chung được VFF đăng ký chức danh HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam tại World Cup nữ 2023

Trước thềm VCK World Cup nữ 2023, xuất hiện nhiều thông tin HLV Mai Đức Chung không được dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam vì không có bằng Pro của FIFA. Tuy nhiên đây là những thông tin hoàn toàn thiếu chính xác, không đúng sự thật. Ngày 15/7 VFF đã đăng ký với FIFA chức danh HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam cho ông Chung.

Ngoài HLV Mai Đức Chung còn có nhiều nhà cầm quân lớn tuổi khác như HLV Nelson Abadia (đội tuyển nữ Colombia), Waldrom Randy (đội tuyển nữ Nigeria), Lorne Donaldson (đội tuyển nữ Jamaica) - cùng 67 tuổi, Lars Sondergaard (đội tuyển nữ Đan Mạch, 66 tuổi)...

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news