Tin mới

Phát hiện ổ dịch mới, một phần thủ đô Bắc Kinh bị phong tỏa

Thứ bảy, 13/06/2020, 15:07 (GMT+7)

Một số trường học và chợ tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc đã phải tạm đóng cửa sau khi phát hiện ít nhất 6 ca lây nhiễm virus corona trong cộng đồng có liên quan tới một chợ nông sản lớn.

Theo AFP, chính quyền Trung Quốc hôm 13/6 đã phong tỏa một phần Bắc Kinh sau khi phát hiện một ổ dịch mới tại thành phố thủ đô.

Cụ thể, chợ Tân Phát Địa là khu vực bị đóng cửa để khử khuẩn ngừa Covid-19. Đây là chợ bán sỉ chuyên buôn bán trái cây, rau củ quả và thịt, nằm tại quận Phong Đài.

Khu chợ được xác định có một số ca lây nhiễm Covid-19 và trở thành ổ dịch tại Bắc Kinh. Ảnh: Reuters

Theo Tân Hoa xã, quyết định đóng cửa khu chợ được đưa ra sau khi phát hiện một số ca nhiễm Covid-19 trong ngày 11 và 12/6 có liên quan đến nơi này. Tính đến nay, có tổng cộng 7 ca Covid-19 được phát hiện liên quan đến chợ Tân Phát Địa, trong đó 6 ca bệnh được xác nhận ngày 13/6.

Ngay trong đêm 12/6, các siêu thị lớn ở Bắc Kinh như Wumart và Carrefour đã loại bỏ cá hồi khỏi quầy hàng tươi sống, sau khi virus corona được phát hiện trên thớt thái cá hồi từ chợ này.

Nhà chức trách Bắc Kinh cho biết hơn 10.000 người làm việc tại chợ Tân Phát Địa sẽ được xét nghiệm acid nucleic để xác định có nhiễm virus corona hay không. Chính quyền thành phố cũng tuyên bố hủy bỏ kế hoạch cho học sinh từ lớp 1 tới lớp 3 đi học trở lại vào ngày 15/6 do phát hiện các ca nhiễm mới.

Giới chức trách phong tỏa khu chợ. Ảnh: Internet

Nhà chức trách Bắc Kinh trước đó đã dừng hoạt động mua bán thịt bò và thịt cừu tại chợ Tân Phía Địa. Nhiều chợ bán buôn khác của thành phố cũng bị đóng cửa.

Sau hơn 2 tháng không có ca lây nhiễm trong cộng đồng, thành phố thủ đô của Trung Quốc phát hiện ca nhiễm virus corona mà không có lịch sử di chuyển ra nước ngoài đầu tiên vào hôm 11/6.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news