Tin mới

Phát hiện tín hiệu bí ẩn được cho của người ngoài hành tinh

Thứ tư, 01/04/2020, 14:52 (GMT+7)

Những nhà thiên văn học đã phát hiện sóng vô tuyên từ khoảng khoảng không gian sâu cách xa trái đất nghi của người ngoài hành tinh.

Tờ Express cho hay các nhà thiên văn học mới đây đã tiết lộ rằng các sóng vô tuyến được phát hiện từ một khoảng không gian sâu cách xa trái đất được xem là bằng chứng của sự sống ngoài hành tinh.

Theo đó, các nhà thiên văn học cho rằng chúng ta đang chia sẻ vũ trụ với những sinh vật khác.

Chính điều này đã khơi dậy trí tưởng tượng của nhiều người đồng thời cho thấy rất có thể đó là thế giới của người ngoài hành tinh.

Những nhà khoa học phát hiện ra nhiều loại sóng mới ghi của người ngoài hành tinh. Ảnh: Express

Nhiều thông tin cho thấy chúng ta đã phát hiện sóng vô tuyến kỳ lạ bắt nguồn từ một thiên hà cách trái đất khoảng  1,5 tỷ năm ánh sáng. Mặc dù nhiều chuyên gia đã giải thích các sóng vô tuyến này được tạo ra bởi các hiện tượng vật lý thiên văn như hố đen hay các sao neutron dày đặc.

Đây là lần thứ 2 trong lịch sử chúng ta phát hiện ra những loại sống vô tuyến lạ. Mặc dù vậy, những sóng này cực ngắn và gần như không nghiên cứu được.

Nhiều hiện tượng khó hiểu bên ngoài trái đất đã khiến các chuyên gia đưa ra nhiều lý thuyết kỳ lạ.

Theo giáo sư Avid Loeb, từ Trung tâm Vật lý thiên văn Harvard-Smithsonian, sóng radio là bằng chứng của công nghệ ngoài hành tinh. 
Trong bài báo xuất bản trên tạp chí Vật lý thiên văn: “Một nguồn gốc nhân tạo đáng để suy ngẫm và kiểm tra”

Trước đó, sóng vô tuyến lạ lần đầu được phát hiện vào năm 2007 và đây được xem là một tín hiệu nổ được xác định trong kho dữ liệu được thu thập sáu năm trước đỏ bởi một nhóm các nhà khoa học do Canada dẫn đầu.

Nhóm nghiên cứu này đã tìm ra được 13 nguồn sóng lạ không thể giải thích khi sử dụng kính viễn vọng vô tuyến thử nghiệm bản đồ cường độ hydrro.

Những tín hiệu này đã được lặp đi lặp lại và được phát hiện thêm một lần trước đó bởi kính viễn vọng vô tuyến Puerto Rico, Arecibo vào năm 2015.
Trong số 13 sóng vô tuyến được tìm thấy đều có dấu hiệu của Scatter cho thấy nó có chứa sức mạnh gần như không thể tưởng tượng được.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news