Tin mới

Phát hiện vật thể nghi hộp đen MH370 dưới đáy Ấn Độ Dương

Thứ năm, 13/08/2015, 08:41 (GMT+7)

Cơ quan An toàn giao thông Australia cho biết họ vừa dò được hai vật thể nghi là hộp đen của máy bay mất tích MH370 dưới đáy Ấn Độ Dương.

Cơ quan An toàn giao thông Australia cho biết họ vừa dò được hai vật thể nghi là hộp đen của máy bay mất tích MH370 dưới đáy Ấn Độ Dương.

Theo tin tức trên tờ Daily Mail của Australia, kết quả dò quét đáy biển của công ty Furgo Survey và tàu Go Phoenix (Malaysia) đã phát hiện hai vật thể hình lập phương nghi là những hộp đen của MH370. Ngoài ra, thiết bị dò quét còn phát hiện được 5 vật thể thon dài dưới đáy biển nghi là các mảnh vỡ của máy bay.

Theo các nhà chức trách, khả năng những vật thể này thuộc về MH370 là rất cao.

Hình ảnh hai vật thể hình lập phương nghi là hộp đen của máy bay mất tích MH370 dưới đáy Ấn Độ Dương.

Ông Steve Duffield, giám đốc điều hành Công ty tìm kiếm Fugro Survey có trụ sở ở bang Tây Australia cho rằng, những hình ảnh mà công ty này cùng với Công ty Go Phoenix (Malaysia) chụp được có thể là bước đột phá trong cuộc điều tra về số phận chiếc máy bay MH370 bị mất tích từ tháng 3-2014.

Công ty Fugro đã hợp tác với Cục Vận tải và An toàn Australia trong hơn 1 năm qua để thực hiện cuộc tìm kiếm MH370 có chi phí khoảng 60 triệu USD.

Ông Duffield cho rằng việc tìm thấy một phần cánh máy bay trên đảo Reunion thuộc Pháp vào cuối tháng trước là một kết quả đáng kể. Tuy nhiên, ông tin rằng sẽ có thêm bằng chứng khác về MH370 được phát hiện trong điều kiện biển lặng cùng hoạt động tích cực của đội tìm kiếm.

Năm vật thể nghi là mảnh vỡ máy bay.

Tuy nhiên, hoạt động tìm kiếm thực tế dưới biển sẽ phải mất một thời gian dài do điều kiện thời tiết mùa đông khắc nghiệt sắp tới. Chỉ khi điều kiện thuận lợi, Công ty Fugro mới có thể triển khai phương tiện tự hành dưới nước (AUV) để tìm kiếm các vật thể.

Trên cơ sở những phát hiện mới này, truyền thông Malaysia cho rằng MH370 có khả năng đã "trôi nổi một thời gian" trên bề mặt Ấn Độ Dương trước khi chìm xuống đáy biển.

Hình ảnh ba chiều về khu vực tìm kiếm MH370 dưới đáy Ấn Độ Dương.

Trong khi đó, ngày 12/8, ba chuyên gia đã tới Maldives để xem xét cũng như là tiến hành xác minh sơ bộ các mảnh vỡ. Tại thời điểm này, chưa có xác minh nào được thực hiện.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news