Tin mới

Phát trực tiếp cảnh bệnh nhân Covid-19 hấp hối, nhà đài gây phẫn nộ

Thứ sáu, 19/06/2020, 21:02 (GMT+7)

Việc phát sóng trực tiếp cảnh hấp hối của một bệnh nhân Covid-19 trên truyền hình Bolivia đã tạo ra làn sóng tranh luận dữ dội tại nước này.

Nhà đài phát trực tiếp khoảnh khắc bệnh nhân Covid-19 hấp hối gây phẫn nộ. Ảnh: Getty

Tranh luận xoay quanh cả đạo đức báo chí lẫn vấn đề sức khỏe. Buổi phát diễn ra tối qua trong một chương trình của kênh PAT. Theo đó, nó thuật lại công việc của một số tình nguyện viên tổ chức "Angeles Covid". Những người này đang cố cứu sống một bệnh nhân đã chết giữa tiếng than khóc của người thân.

Thanh tra nhân quyền đầu tiên của Bolivia (The Defensoría del Pueblo de Bolivia) đã coi chương trình này có "những hình ảnh vi phạm quyền riêng tư, danh dự, vi phạm quyền bất khả xâm phạm về nhân phẩm". Bà Nadia Cruz, thanh tra viên nhà nước đã chỉ trích chương trình vì "muốn giật gân", phát sóng "lặp đi lặp lại những hình ảnh về bệnh tật", trưng ra hình ảnh "hồi sức tim phổi cho một người mà không may kết thúc bằng cái chết".

Việc phát sóng cũng dẫn đến nhiều bình luận trái chiều trên mạng xã hội. Trong đó có nhiều chuyên gia truyền thông đã chỉ trích những hình ảnh này. Người dùng internet thì tố cáo họ đã thấy sự thiếu sót trong hệ thống y tế của đất nước.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news