Tin mới

Phi công "nói đùa" làm rơi máy bay chở cựu Thủ tướng Yingluck

Thứ ba, 14/06/2016, 14:55 (GMT+7)

Một phi công hãng hàng không giá rẻ Nok Air đã "nói đùa" sẽ làm rơi máy bay chở cựu Thủ tướng Yingluck Shiwanatra.

Một phi công hãng hàng không giá rẻ Nok Air đã "nói đùa" sẽ làm rơi máy bay chở cựu Thủ tướng Yingluck Shiwanatra.

Theo thông tin điều tra từ hãng Nok Air, nhóm phi công của hãng đã lập trò chuyện qua mạng xã hội. Một phi công đã đăng bức ảnh bà Yingluck cùng con trai đi trên máy bay của hãng đi kèm với dòng chia sẻ "đây là những nạn nhân trong chuyến bay", một người khác cho biết "cảm thấy ám ảnh trong chuyến bay". Sau đó, phi công khác nói "CFIT"-một thuật ngữ hàng không mô tả việc phi công làm rơi máy bay trong khi không gặp sự cố.

Cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck.

Câu chuyện này vỡ lở sau khi cháu trai Yingluck tung lên Facebook. Cậu này cho rằng chuyện này là không thể chấp nhận được, cho dù chỉ là một lời nói đùa.

Giám đốc điều hành của hãng đã viết thư xin lỗi bà và khẳng định đây không phải quan điểm của hãng. Trước vụ việc nêu trên, cựu Thủ tướng Yingluck viết trên Facebook:"Sự chuyên nghiệp trong phục vụ không nên gắn với thái độ của cá nhân".

Bà Yingluck trở thành nữ Thủ tướng Thái Lan trong cuộc bầu cử năm 2011. Tuy nhiên, chính phủ của bà bị lật đổ vào tháng 5/2014. Tuy nhiên, đến nay bà vẫn được người dân Thái Lan tại các khu vực nông thôn miền bắc và miền đông yêu mến.

Đây không phải lần đầu tiên nhà cựu Thủ tướng gặp phải thái độ phục vụ thù địch. Trước đó, hãng hàng không Cathay Pacific đã sa thải một nữ tiếp viên sau khi người này đăng trên Facebook rằng cô muốn ném cà phê nóng vào mặt cháu gái bà Yingluck. Thaksin Shiwanatra, anh trai bà Yingluck cũng từng là thủ tướng, bị lật đổ sau cuộc đảo chính quân sự năm 2006.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news