Tin mới

Philippines: 200 thi thể bị bỏ mặc trong nhà tang lễ

Thứ năm, 20/10/2016, 15:05 (GMT+7)

Cảnh sát Philippines đã tìm thấy khoảng 200 thi thể đang phân hủy nặng bị bỏ mặc trong một nhà tang lễ mà không được chôn cất hay bảo quản đúng nghi thức thông thường.

Cảnh sát Philippines đã tìm thấy khoảng 200 thi thể đang phân hủy nặng bị bỏ mặc trong một nhà tang lễ mà không được chôn cất hay bảo quản đúng nghi thức thông thường.

Theo ABS-CBN, số thi thể này được phát hiện tại một nhà tang lễ ở La Loma, thành phố Quezon, Philippines sau khi người dân địa phương không thể chịu được mùi hôi thối phát ra từ nhà tang lễ này và báo cáo chính quyền.

50 thi thể đầu tiên được phát hiện hôm 14/10. Đến ngày 18/10, khoảng 70 thi thể khác đã được tìm thấy. Ngoài ra, còn hàng chục túi xác cũng đã được phát hiện tại khu vực lưu trữ của nhà tang lễ Henry's Funeral Hom. Mỗi túi xác chứa khoảng 2-3 thi thể người.

Các thi thể người chết bị bỏ mặc phân hủy trong điều kiện bình thường tại nhà tang lễ ở Philippines. Ảnh: ABS-CBN

Sở Y tế thành phố cho biết, một số thi thể có dấu hiệu đã bị mổ xẻ và có thể được sử dụng bởi các sinh viên trường Y.

Sau khi được khử trùng, các thi thể trên sẽ được tổ chức thánh lễ và chôn cất tại nghĩa trang địa phương.

Giới chức địa phương vẫn đang cố gắng xác minh các thi thể trên thông qua giấy báo tử và xem xét khả năng các nghi phạm ma túy bị giết trong chiến dịch chống ma túy của chính phủ hay không.

Cảnh sát Philippines đang truy tìm Oscar Perales, chủ sở hữu nhà tang lễ hiện đang bỏ trốn.

Hàng ngàn nghi phạm ma túy đã bị giết trong chiến dịch chống ma túy mạnh tay của Tổng thống Duterte. Điều này đã làm dấy lên các suy đoán cho rằng sự quá tải đang làm các dịch vụ tang lễ ở Philippines xuống cấp về chất lượng và đạo đức.

Xem thêm video:

[mecloud]F8T9j7kuqD[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news