Tin mới

Philippines tìm thấy nhiều thi thể dân thường bị chặt đầu

Thứ năm, 29/06/2017, 08:15 (GMT+7)

Quân đội Philippines đã tìm thấy thi thể 17 dân thường tại Marawi, trong đó có 5 người bị chặt đầu và lo ngại số người bị nhóm phiến quân thân IS sát hại có thể tăng lên mạnh.

Quân đội Philippines đã tìm thấy thi thể 17 dân thường tại Marawi, trong đó có 5 người bị chặt đầu và lo ngại số người bị nhóm phiến quân thân IS sát hại có thể tăng lên mạnh.

Reuters dẫn nguồn tin từ quân đội Philippines cho biết, trong 17 nạn nhân được tìm thấy tại Marawi, có 5 người bị chặt đầu. Trung tá Emmanuel Garcia, Bộ chỉ huy tây Mindanao, khẳng định thông tin này nhưng không cho biết thêm chi tiết. Chưa rõ thời điểm tìm thấy các thi thể.

Marawi là thành phố bị phiến quân thân IS chiếm giữ hơn một tháng nay. Quân đội Philippines cảnh báo số lượng người bị phiến quân giết hại có thể tăng mạnh khi quân đội tiến sâu vào Marawi.

Xe tải chở thi thể dân thường được tìm thấy ở vùng chiến sự tại thành phố Marawi. Ảnh: Reuters

Restituto Padilla, phát ngôn viên quân đội Philippines, cho biết có thể nhiều dân thường đã bị giết hại. Tuy nhiên đến nay chính phủ chỉ có thể xác nhận có 44 người.

Người dân thành phố cũng bị ép tham gia việc cướp bóc, bị ép cầm súng hoặc bị làm nô lệ tình dục.

Trong các video xuất hiện trên trang tin Amaq của IS và các kênh khác, các con tin Philippines bị bắt giữ ở Marawi đã cầu cứu. Họ cho biết sẽ bị chặt đầu nếu Philippines không ngừng các cuộc không kích. Một số người quỳ xuống và bị bắn vào đầu. Tuy nhiên, tính xác thực của các video này chưa được kiểm chứng.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte hôm 27/6 cho biết ông đã chuẩn bị cho cuộc chiến kéo dài chống lại phiến quân Maute, "những kẻ chỉ có động lực là giết hại và phá hủy".

Khoảng hơn 70 người thuộc lực lượng an ninh Philippines đã thiệt mạng, gần 300 phiến quân bị tiêu diệt, gần 250.000 người phải bỏ nhà cửa trong cuộc xung đột nổ ra từ ngày 23/5.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thân IS