Tin mới

Phó chủ tịch PSSI tự tin, U22 Indonesia sẽ giành HCV SEA Games 32

Thứ sáu, 21/04/2023, 15:08 (GMT+7)

Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) tuyên bố đội bóng nước nhà có khả năng giành HCV SEA Games năm nay tại Campuchia.

"Tôi tự tin về khả năng của đội tuyển U22 Indonesia tại kỳ SEA Games năm nay. Kể từ khi thành lập đội tuyển, tôi đã hỏi huấn luyện viên Indra nhiều lần và ông ấy đã trấn an, thuyết phục tôi. Với lực lượng nhân sự hiện có, các cầu thủ chắc chắn có thể giành được huy chương vàng", truyền thông Indonesia dẫn lời Phó Chủ tịch PSSI, Zainudin Amali.

Phó chủ tịch PSSI rất tin tưởng vào U22 Indonesia. Ảnh: Internet
Phó chủ tịch PSSI rất tin tưởng vào U22 Indonesia. Ảnh: Internet

Sau khi mất quyền đăng cai U20 World Cup 2023, Indonesia tập trung cao độ cho mục tiêu giành huy chương vàng SEA Games 32. Họ dự kiến không gặp nhiều khó khăn ở bảng A khi chỉ phải đụng độ Timor Leste, Philippines, Myanmar và chủ nhà Campuchia.

Không khó hiểu khi Indonesia lại đang khao khát giành vàng như vậy bởi lần gần nhất họ bước lên mục cao nhất đã cách đây 32 năm, cụ thể là ở SEA Games 1991 trên đất Philippines. Chia sẻ trước báo giới, HLV trưởng Indra Sjafri cho biết, ông đã định hình được danh sách 20 cầu thủ chất lượng sẽ sang Campuchia.

Tấm vé vào bán kết của Indonesia năm nay được cho là khá dễ dàng. Ảnh: Kemenpora
Tấm vé vào bán kết của Indonesia năm nay được cho là khá dễ dàng. Ảnh: Kemenpora

Đáng chú ý, chiến lược gia sinh năm 1963 gạch tên tiền đạo trụ cột Hokky Caraka ngay sau trận giao hữu với U22 Lebanon thay vào đó là cầu thủ trẻ Ramadhan Sananta. Ngoài ra, Indra Sjafri thừa nhận khả năng Elkan Baggott sẽ không tham dự SEA Games: "Nếu CLB không đồng ý cho Elkan Baggott về tham dự SEA Games 32, tôi hoàn toàn hiểu được vì rõ ràng đại hội không nằm trong thời gian FIFA Days".

Ban đầu, U22 Indonesia kỳ vọng có sự phục vụ của cặp trung vệ chất lượng Rizky Ridho và Elkan Baggott, 2 cái tên thường xuyên đá chính ở ĐTQG Indonesia. Tuy nhiên khả năng rất cao họ chỉ có sự phục vụ của Rizky Ridho.

Dưới thời Indra Sjafri, U22 Indonesia từng vào đến chung kết SEA Games 30 năm 2019 nhưng để thua U22 Việt Nam với tỷ số 0-3. Lịch thi đấu bảng A của U22 Indonesia tại SEA Games 32 trên sân tổ hợp Morodok.

Ngày 29-4: gặp Philippines (16 giờ)

Ngày 4-5: gặp Myanmar (16 giờ)

Ngày 7-5: gặp Đông Timor (16 giờ)

Ngày 10-5 gặp Campuchia (19 giờ).

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news