Tin mới

Phóng viên bỏ việc sau khi tố đài TH Nga che giấu sự thật về MH17

Thứ bảy, 19/07/2014, 18:26 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một\nnữ phát thanh viên của đài truyền hình Nga Russia Today (RT) đã quyết định bỏ\nviệc sau khi cáo buộc cơ quan này luôn yêu cầu nhân viên “làm lu mờ sự thật” mà\ngần đây nhất là sự thật về vụ bắn rơi MH17.

(Tinmoi.vn) Một nữ phát thanh viên của đài truyền hình Nga Russia Today (RT) đã quyết định bỏ việc sau khi cáo buộc cơ quan này luôn yêu cầu nhân viên “làm lu mờ sự thật” mà gần đây nhất là sự thật về vụ bắn rơi MH17.


Những tin tức RT đưa ra là giọt nước tràn ly khiến Sara Firth quyết định bỏ việc

Phát thanh viên Sara Firth- người đã gắn bó với RT hơn 5 năm vừa từ chức ngày 18/7, một ngày sau khi máy bay dân sự của hãng hàng không Malaysia bị tện lửa bắn rơi ở gần khu vực biên giới Ukraine-Nga khiến 298 người thiệt mạng.

Mặc dù nguyên nhân của vụ tai nạn chưa được làm rõ nhưng cả hai bên chính phủ Ukraine và quân ly khai thân Nga liên tiếp đổ lỗi cho nhau.

Trên tài khoản Twitter của mình, Sara đã đăng tải dòng tin nhắn: “Nguyên tắc số 1 tại RT: Bao giờ cũng là lỗi của Ukraine.”

Nữ nhà báo này còn cho hay RT luôn hướng dẫn nhân viên cách dàn dựng một câu chuyện. Cô nói: “Bạn phải tin vào những câu chuyện đó nếu muốn thành công ở đây. Một khi bạn không còn tin nữa nghĩa là bạn hết giá trị sử dụng với họ."

Nhưng đối với Sara, câu chuyện về chuyến bay MH17 của RT là “giọt nước tràn ly” khiến cô quyết định từ bỏ kênh truyền hình bằng tiếng Anh, vốn được cho là cơ quan hậu thuẫn thông tin cho chính quyền ông Putin này.

RT đã đưa ra những tin tức cho thấy trách nhiệm của chính phủ Ukraine về vụ rơi máy bay và theo Sara đó là “một sự khinh bỉ sự thật” và điều này khiến cô khó chịu.

Phản ứng trước những tuyên bố của nhân viên cũ, người phát ngôn RT cho hay: “Vụ tai nạn là một thảm kịch kinh hoàng, có rất nhiều câu hỏi xung quanh đó và tất cả mọi người đều đang đi tìm câu trả lời. Sara nói rằng cô ấy chọn sự thật. Rõ ràng chúng tôi có một định nghĩa khác về sự thật. Chúng tôi tin rằng sự thật là những gì các phóng viên của chúng tôi tận mắt chứng kiến tại hiện trường, không phải là những gì được in trên một tờ báo tại London (Anh)”.

Sara Firth không phải là trường hợp duy nhất rời khỏi RT thời gian gần đây. Trước đó, phát thanh viên Liz Wahl cũng đã từ chức sau khi tuyên bố RT là kênh “rửa sạch” hành động sai trái của nhà lãnh đạo nước này trong cuộc khủng hoảng tại Ukraine.

Nguyễn Loan (Theo Huffington, independent)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Báo Nga: "Phương Tây nên giữ lấy răng vì ngụy tạo vụ MH17"

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Zvezda, các chuyên viên quân sự Nga cho rằng, báo cáo sơ bộ mới công bố của nhóm nghiên cứu quốc tế điều tra vụ máy bay MH17 bị bắn hạ rất giống với lối điều tra của WADA về các vận động viên Nga tại Olympic và Paralympic.