Tin mới

Phu nhân Thủ tướng Tây Ban Nha dương tính với Covid-19

Chủ nhật, 15/03/2020, 09:16 (GMT+7)

Phu nhân Thủ tướng Tây Ban Nha, bà Begona Gomez đã được xác định dương tính với Covid-19 sau khi tình hình dịch bệnh tại nước này diễn biến ngày một phức tạp.

Văn phòng Thủ tướng Tây Ban Nha ngày 15/3 đưa tin Phu nhân Thủ tướng nước này, bà Begona Gomez đã được xác định dương tính với Covid-19. Thông tin cho biết hiện tình hình sức khỏe của Phu nhân "vẫn ổn".

Bà Begona Gomez đã được xác định dương tính với Covid-19. Ảnh: Internet

Trước Phu nhân Thủ tướng Tây Ban Nha, vợ của Thủ tướng Canada cũng đã dương tính với virus corona chủng mới. Bà Sophie Grégoire Trudeau, 44 tuổi bắt đầu cảm thấy các triệu chứng vào cuối ngày 11/3, ngay sau khi tham gia một buổi tọa đàm ở London và trở về Canada. Bà đã có kết quả xét nghiệm dương tính và tiếp tục cách ly trong thời gian này.

Trở lại với tình hình dịch bệnh tại Tây Ban Nha, đài TVE thông tin Số ca tử vong vì virus corona tại nước này đã lên tới 193 hôm 14/3. Trong khi đó, Số ca nhiễm bệnh đã lên tới 6.250, tăng so với 4.209 ca của một ngày trước đó, đồng thời cũng tăng cao so với 5.753 được công bố trước đó trong ngày 14/3.

Thủ tướng Tây Ban Nha, Pedro Sanchez đã thông báo lệnh phong tỏa trong phát biểu được phát sóng trên truyền hình hôm 14/3. Người dân chỉ được phép rời khỏi nhà để mua thức ăn và thuốc men, đến bệnh viện và ngân hàng, hoặc chuyến đi liên quan đến chăm sóc sức khỏe cho trẻ nhỏ và người già. Lệnh phong tỏa sẽ có hiệu lực từ 8 giờ (giờ địa phương) ngày 16/3.

Tây Ban Nha đã phong tỏa toàn diện trong cuộc chiến chống Covid-19. Ảnh: Internet

Tây Ban Nha cũng đóng cửa tất cả trường học, nhà hàng, quán bar và khách sạn trên toàn quốc, cùng với các cửa hàng không thiết yếu, một bước mà một số quốc gia đã thực hiện.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news