Tin mới

Phương Oanh vào bếp, dân tình lo lắng món ăn ảnh hưởng đến em bé: Chuyên gia nói gì?

Thứ ba, 19/12/2023, 09:58 (GMT+7)

Netizen hài hước cho rằng Shark Bình "số hưởng" khi cưới Phương Oanh không chỉ xinh đẹp mà còn khéo nấu ăn. 

Phương Oanh hiện đang ở giai đoạn giữa thai kỳ. Cô mang bầu đôi bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm. Trên các nền tảng mạng xã hội, hành trình làm vợ, làm mẹ được Phương Oanh cởi mở chia sẻ.

Phuowng Oanh đang có cuộc sống hôn nhân viên mãn bên Shark Bình
Phuowng Oanh đang có cuộc sống hôn nhân viên mãn bên Shark Bình

Ngay sau khi hết nghén, Phương Oanh tranh thủ vào bếp để thỏa đam mê nấu nướng. Tuần qua, bà xã Shark Bình liên tục gây sốt khi đăng tải loạt video "nữ công gia chánh", những món ăn từ cầu kỳ như đặc sản tiến vua đến, salad thịt hun khói trong 4 tiếng... đều khiến các thành viên trong nhà tấm tắc khen ngon.

Mới nhất, Phương Oanh tiếp tục giới thiệu món ốc luộc - đặc sản dịp đông sang miền Bắc. Theo Phương Oanh, với món ăn này bên cạnh ốc tươi thì nước chấm là linh hồn. Bà xã Shark Bình chuẩn bị nguyên liệu gồm tỏi, gừng, ớt giã tay, nước mắm, nước lọc, giấm nguyên chất, đường, mì chính, lá chanh thái sợi, sả thái nhỏ.

Phương Oanh bế bụng bầu vào bếp làm món ốc luộc
Phương Oanh bế bụng bầu vào bếp làm món ốc luộc

Để món ốc luộc thêm trọn vị, Phương Oanh còn làm sung muối ăn kèm. Ốc sau khi sơ chế cạch, bà xã Shark Bình đem luộc cùng xả, lá bưởi. Bên cạnh đó, Phương Oanh còn chiêu đãi cả nhà thêm món ốc hương kiểu Thái.

Thành quả món ăn của Phương Oanh khiến nhiều người xem phải xuýt xoa. Không ít netizen hài hước cho rằng Shark Bình "số hưởng" khi cưới vợ không chỉ xinh đẹp mà còn khéo nấu ăn. 

Phương Oanh có đam mê mãnh liệt với các món ốc
Phương Oanh có đam mê mãnh liệt với các món ốc

Đáng chú ý, một số ý kiến tranh cãi việc Phương Oanh tuy bầu bí nhưng lại ăn ốc luộc. Bởi, quan điểm cho rằng việc ăn ốc khi đang mang thai sẽ khiến em bé chảy nước dãi cả ngày.

Người xem tranh thuận xoay quanh chủ đề 'Phương Oanh mang thai sao lại ăn ốc'?
Người xem tranh thuận xoay quanh chủ đề "Phương Oanh mang thai sao lại ăn ốc"?

Trong bài đăng hồi tháng 7 của báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh về chủ đề này, BS Đinh Trần Ngọc Mai, khoa Dinh dưỡng - Tiết chế BV Đại học Y Dược TP.HCM cho biết quan điểm ăn ốc khi mang thai thì con sinh ra bị chảy nước dãi là sai lầm, không có bất cứ bằng chứng khoa học. Bác sĩ nhấn mạnh, ốc cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể, tuy nhiên do sống dưới nước, bùn nên cũng chứa nhiều loại ký sinh trùng có thể gây hại cho cơ thể nên cần chế biến cẩn thận, nấu chín và nên ăn thay đổi.

Phương Oanh không chỉ xinh đẹp mà còn chu toàn chuyện nội trộ
Phương Oanh không chỉ xinh đẹp mà còn chu toàn chuyện nội trộ

Ốc luộc là nguồn protein chất lượng cao, giúp cung cấp amino acid cần thiết cho sự phát triển và duy trì cơ bắp, tăng cường sức mạnh và sự chắc khỏe của cơ thể. Nhiều loại ốc, như ốc hương, cung cấp chất béo omega-3 có lợi cho sức khỏe tim mạch. Chúng giúp giảm mức cholesterol xấu và hỗ trợ chức năng của hệ tim mạch.

Ốc luộc chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất như vitamin B12, sắt, kẽm, và canxi. Những chất này đóng vai trò quan trọng trong quá trình tạo máu, duy trì sức khỏe xương, và hỗ trợ chức năng não, các chất béo omega-3 trong ốc có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, hạ mức cholesterol trong máu và giảm áp lực máu. Beta-carotene và các dạng khác của vitamin A trong ốc được biết đến với khả năng bảo vệ mắt khỏi tác động của tia UV và hỗ trợ sự duy trì sức khỏe của võng mạc.

Ảnh: FBNV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news