Tin mới

Putin: Không cho phép sử dụng khủng bố vào mục đích chính trị

Thứ hai, 08/08/2016, 16:09 (GMT+7)

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố không thể chấp nhận việc sử dụng tiêu chuẩn kép trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố bởi điều đó cực kỳ nguy hiểm.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố không thể chấp nhận việc sử dụng tiêu chuẩn kép trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố bởi điều đó cực kỳ nguy hiểm.

Theo nhà lãnh đạo Nga, không được phân chia khủng bố thành "tốt" và "xấu", không thể chấp nhận và cực kỳ nguy hiểm khi cố gắng sử dụng các nhóm khủng bố và cực đoan vào các lợi ích chính trị hay địa chính trị.

"Tôi đặc biệt nhấn mạnh rằng những cuộc khủng bố gần đây ở các khu vực khác nhau của thế giới, một lần nữa cho thấy chỉ có thể đấu tranh chống khủng bố khi cùng với nhau và dựa trên các tiêu chí và nguyên tắc của luật pháp quốc tế, với vai trò điều phối của Liên Hợp Quốc", ông Putin nói trong cuộc phỏng vấn của hãng thông tấn quốc gia AzerTaj trước thềm chuyến đi đến Azerbaijan để tham gia cuộc gặp của các nhà lãnh đạo Azerbaijan, Iran và Nga.

Tổng thống Nga Putin tuyên bố không cho phép sử dụng khủng bố vào mục đích chính trị. Ảnh: Sputnik

Liên quan đến việc phân loại các nhóm khủng bố đang hoạt động ở Syria thành "tốt" và "xấu" của Washington, nhà lãnh đạo Nga khẳng định không thể có tiêu chuẩn kép.

"Ở đây không thể có tiêu chuẩn kép, không được phân chia bọn khủng bố thành loại "tốt" và "xấu". Và đương nhiên, không thể chấp nhận và cực kỳ nguy hiểm khi người ta cố gắng sử dụng các nhóm khủng bố và cực đoan phục vụ cho lợi ích chính trị hay địa chính trị".

Ông Putin khẳng định, trong vài năm qua, một số nước phương Tây đã dùng các thuật ngữ "ôn hòa" và "cực đoan" để nói về các phiến quân đang hoành hành ở các nước như Syria, Iraq, tuy nhiên, những nhãn mác như vậy chỉ là cái cớ để giúp những kẻ nổi dậy đang tàn phá ở Damascus và Baghdad.

Tổng thống Nga cũng bày tỏ mối quan tâm sâu sắc về hai hang ổ của sự bất ổn là ở Afghanistan và Trung Đông, do dòng chảy ma túy, buôn bán vũ khí và sự di chuyển của những chiến binh thánh chiến ngày càng gia tăng "chóng mặt".

Xem thêm video:

[mecloud]nyIDWmHFT1[/mecloud]

Lê Huyền (Sputnik)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news