Tin mới

Putin lên tiếng về cáo buộc gây tội ác chiến tranh ở Syria

Thứ năm, 13/10/2016, 11:15 (GMT+7)

Tổng thống Nga Putin hôm 12/10 đã bác bỏ cáo buộc của Pháp khi cho rằng Nga đang gây ra tội ác chiến tranh ở Syria.

Tổng thống Nga Putin hôm 12/10 đã bác bỏ cáo buộc của Pháp khi cho rằng Nga đang gây ra tội ác chiến tranh ở Syria.

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình TF1 của Pháp, Tổng thống Putin nhấn mạnh những lời cáo buộc rằng Nga đã gây ra tội ác chiến tranh ở Syria là "luận điệu chính trị" từ phía Paris.

"Đó là những luận điệu chính trị, vốn chẳng có ý nghĩa gì và cũng không phản ánh tình hình thực tế ở Syria".

Tổng thống Nga Putin trả lời phỏng vấn của kênh truyền hình TF1 của Pháp hôm 12/10. Ảnh: Reuters

"Tôi cho rằng chính các đối tác phương Tây của chúng ta, đặc biệt là Mỹ, phải chịu trách nhiệm về tình hình ở khu vực nói chung và ở Syria nói riêng", ông chủ Điện Kremlin nói thêm.

Ngoại trưởng Pháp Jean-Marc Ayrault hôm 10/10 cho biết nước này đang tìm cách hối thúc công tố viên của Tòa án Hình sự quốc tế (ICC) mở cuộc điều tra về "tội ác chiến tranh" mà các lực lượng quân sự của Nga và chính phủ Syria đã gây ra ở thành phố Aleppo.

Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cũng lên tiếng cho rằng Nga và chính phủ Syria phải đối mặt với cuộc điều tra về tội ác chiến tranh vì các vụ tấn công nhằm vào dân thường Syria gần đây.

Từ sau khi thỏa thuận ngừng bắn do Nga và Mỹ bảo trợ bị sụp đổ hồi tháng trước, các máy bay quân sự của Nga và chính phủ Syria đã mở cuộc tấn công quy mô lớn nhất nhằm vào những khu vực do quân nổi dậy kiểm soát tại thành phố Aleppo.

Xem thêm video:

[mecloud]m7qsOJRyUW[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news