Tin mới

Putin nghĩ gì về Trump và Hillary?

Thứ bảy, 18/06/2016, 08:45 (GMT+7)

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 17/6 đã gọi ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump là "thông minh" và nói rằng nước Nga sẵn sàng hợp tác với bất cứ ứng viên nào được cử tri Mỹ lựa chọn.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 17/6 đã gọi ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump là "thông minh" và nói rằng nước Nga sẵn sàng hợp tác với bất cứ ứng viên nào được cử tri Mỹ lựa chọn.

Tổng thống Nga Putin nói ông sẵn sàng hợp tác với bất cứ ứng viên nào được cử tri Mỹ chọn lựa. Ảnh: CNN

"Ông Trump nói ông ấy sẵn sàng khôi phục mối quan hệ chính thức giữa Nga và Mỹ. Điều này có thể có gì xấu chứ?"

Ông Putin, Thủ tướng Italia Matteo Renzi và Tổng thống Kazakh Nursultan Nazarbayev đã tham gia vào một buổi trả lời phỏng vấn nhóm với đài CNN tại Diễn đài Kinh tế Quốc tế lần thứ 20 tại St.Petersburg, Nga.

Phóng viên Zakaria của CNN đã đọc một bài báo nói rằng ông Putin nói ông Trump là "thông minh", "xuất sắc", "thiên tài". Câu hỏi được đặt ra cho ông Putin là điều gì khiến ông đưa ra nhận định trên và liệu ông có còn tiếp tục giữ quan điểm này hay không.

Nhưng ông Putin nói với Zakaria rằng ông ấy đã thay đổi ý nghĩa của những bình luận này. Sau đó, Zakaria đã được được một bản dịch từ tin của hãng Interfax (Nga).

"Tôi chỉ nói ông ấy là người thông minh. Ông ấy không thông minh à?", ông Putin hỏi. "Tôi không nói thêm bất cứ thứ gì về ông ấy nữa".

Ông nhấn mạnh rằng Nga không can thiệp vào các vấn đề chính trị nội bộ của nước khác và sẽ làm việc với bất cứ ai được bầu.

Đối với ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton, ông Putin nói trước giờ, ông ấy không làm việc cùng bà nhiều như Ngoại trưởng Sergey Lavrov.

"Có lẽ bà ấy có quan điểm riêng về quan hệ Nga - Mỹ".

Ông nói rằng có nhiều người thay đổi sau khi họ được bổ nhiệm vào một vị trí và khi đó, họ có những trách nhiệm khác nhau, họ bắt đầu suy nghĩ khác đi.

Nga hy vọng rằng một ý thức trách nhiệm sẽ mang lại một thế giới an toàn hơn và đẩy mạnh hợp tác giữa Nga và Mỹ, ông Putin nói.

Hy vọng cải thiện quan hệ với châu Âu

Ông Putin cũng đưa ra quan điểm của mình về các vấn đề khác trong buổi phỏng vấn. Về châu Âu, ông kêu gọi cải thiện quan hệ với các nhà lãnh đạo ở đó.

Hiện nay, các lệnh trừng phạt đang được sử dụng để chống lại Nga do nước này sáp nhập Crimea từ Ukraine và các hành động tại Ukraine

Về Syria, ông nói rằng Mỹ cần thuyết phục các lãnh đạo phe đối lập đối thoại với chính quyền Damascus. Ông nói mình đồng ý với Mỹ về việc chấp nhận các đại diện phe đối lập ở trong chính phủ Syria.

Bảo Linh (CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Donald Trump Trump