Tin mới

Putin nhìn thấy triển vọng cải thiện tình hình ở Ukraine

Thứ hai, 08/12/2014, 09:17 (GMT+7)

Trong cuộc gặp với người đồng nhiệm Pháp Francois Hollande, Tổng thống Nga Putin đã nói rằng, trong thời gian tới tình hình Ukraine sẽ có những chuyển biến tích cực.

 

Trong cuộc gặp với người đồng nhiệm Pháp Francois Hollande, Tổng thống Nga Putin đã nói rằng, trong thời gian tới tình hình Ukraine sẽ có những chuyển biến tích cực. 

Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Pháp Francois Hollande

"Tôi hy vọng rằng, khu vực miền đông Ukraine sẽ sớm ổn định, cuộc khủng hoảng nhân đạo ở nơi đây nhanh chóng chấm dứt, người dân sẽ trở lại với cuộc sống hòa bình, ổn định và điều này sẽ xảy ra trong tương lai gần" - ông Putin cho biết. Ông Putin lưu ý rằng, Moscow hy vọng các thỏa thuận ngừng bắn ở khu vực Donbass sẽ nhanh chóng được thực thi. Đồng thời Tổng thống Putin kêu gọi chính quyền Kiev cần nghiêm chỉnh chấp hành thỏa thuận Minsk.

"Trong thời gian tới, chính quyền Kiev và 2 khu vực ly khai tại miền đông là Donetsk, Lugansk sẽ đạt được các giải pháp để đôi bên cùng có thể chấp nhận, và quan trọng nhất, ngăn chặn các cuộc xung đột vũ trang trong nhưng khu vực này" – ông Putin nói.

Xem thêm Video cướp biển tấn công, sát hại thuyền viên Việt Nam :

Putin nói thêm rằng, các lực lượng pháo binh và tên lửa cần phải rút khỏi các đường giáp ranh với Donbass và điều này cần thực hiện càng nhanh càng tốt nhằm tìm kiểm một giải pháp tích cực để giải quyết cuộc khủng hoảng trong nhiều tháng qua tại Ukraine.

Đồng thời, người đứng đầu nước Nga kêu gọi chấm dứt sự phong tỏa của Kiev đối với miền đông Ukraine, "bởi vì nếu không rất khó để tưởng tượng việc khôi phục sự toàn vẹn lãnh thổ của đất nước. Và chúng tôi, như bạn  đã biết, Nga hoàn toàn ủng hộ sự toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine " - ông Putin nói.

Như chúng ta đã biết, Tổng thống Pháp Hollande đã đến Moscow và có cuộc gặp với Tổng thống Nga kéo dài khoảng hai giờ. Theo hãng tin TASS, cuộc đàm phán đã thảo luận chi tiết về tình hình Ukraine. "Cả hai nước Pháp và Nga ủng hộ việc chấm dứt ngay việc đổ máu, và 2 nhà lãnh đạo đã tìm được nhiều điểm chung nhằm sớm giải quyết cuộc khủng hoảng hiện nay tại Ukraine " - ông Putin cho biết.

Theo Yên Hưng (Newsland)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news