Tin mới

Qatar là đội duy nhất toàn thắng và chưa thủng lưới ở Asian Cup 2019

Thứ bảy, 26/01/2019, 10:10 (GMT+7)

Qatar là đội duy nhất toàn thắng và chưa thủng lưới ở Asian Cup 2019, đội bóng Tây Á được xem là ngựa ô tại giải lần này.

Đội bóng Tây Á được xem là "ngựa ô" tại giải đấu Aisan Cup trên đất UAE.

Mặc dù không được đánh giá cao trước Aisan Cup 2019, tuy nhiên tuyển Qatar đã là nên bất ngờ ở vòng bảng khi thắng Ả-rập Xê-ut, đội tuyển thường xuyên dự các vòng chung kết World Cup. Ở hai trận còn lại, Qatar thắng Lebanon 2-0 và Triều Tiên 6-0, đồng thời là đội ghi nhiều bàn nhất (10 bàn) ở giải đấu trên đất UAE sau vòng bảng.

Tính đến thời điểm hiện tại, Qatar là một trong ba đội toàn thắng ở vòng bảng Asian Cup 2019, bên cạnh Hàn Quốc và Nhật Bản. Họ cũng là một trong bốn đội chưa thủng lưới khi bước vào vòng loại trực tiếp, cùng với Jordan, Hàn Quốc và Iran. 

Niềm vui của cầu thủ Qatar sau khi hạ Hàn Quốc ở tứ kết. Ảnh: AFC

Tuy nhiên, sau vòng tứ kết, đại diện đến từ Tây Á là đội duy nhất giành toàn thắng và chưa thua bàn nào, khi lần lượt đánh bại Iraq rồi Hàn Quốc cùng tỷ số 1-0. Iran cũng chưa thủng lưới nhưng đã hoà 0-0 với Iraq ở vòng bảng.

Thầy trò Felix Sanchez đã lật ra trang sử mới cho bóng đá Qatar khi lần đầu tiên vào bán kết Asian Cup. Chiến thắng của họ càng thêm lung linh khi bại tướng Hàn Quốc ở tứ kết là một trong hai đội toàn thắng và chưa thủng lưới, cùng với Qatar, sau vòng bảng.

Với việc tiến sâu vào Asian Cup 2019, Qatar càng thêm tự tin. 

Quốc gia này cũng là chủ nhà của World Cup 2022 và không tiếc công đầu tư vào thế hệ hiện tại, những người vô địch U19 châu Á 2014.

Tuy nhiên, sự phát triển của Almoez Ali, Akram Afif, Bassam Al-Rawi, Assim Madibo... từng bị nghi ngờ khi thất bại ở vòng chung kết U23 châu Á 2018, sau đó là Asiad 2018.

Hiện chân sút Almoez Ali dẫn đầu danh sách vua phá lưới ở Asian Cup 2019, với bảy bàn. Đây là ngôi sao trẻ hàng đầu Qatar lúc này, và được ví von với Kylian Mbappe của đội tuyển Pháp. Tiền đạo đang khoác áo Al-Duhail cũng là vua phá lưới vòng chung kết U23 châu Á 2018 tổ chức tại Thường Châu, Trung Quốc.

Minh Di  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news