Tin mới

Quá phấn khích vì bắt gặp ba mẹ con nhà gấu nâu khi đi leo núi, cô gái đuổi theo và cái kết 'cảm lạnh'

Thứ sáu, 24/11/2023, 18:04 (GMT+7)

Một nữ vận động viên tình cờ gặp được gấu nâu mẹ và chú gấu con khi đi leo núi. Vì thấy con vật dễ thương và quá tò mò, cô lén đi theo để quay phim chúng nhưng hoảng loạn khi gặp sự cố này.

Theo báo Daily Mail, ngày 23/11, Laura Gold, một vận động viên chạy bộ đến dãy núi Sierra Madre ở California, Mỹ để tập thể dục và leo núi thì bất ngờ đụng phải một con gấu nâu mẹ và hai chú gấu con ở góc mù của một con dốc. Vì quá phấn khích và tò mò, Gold đã "bám" theo hai mẹ con nhà gấu để quay video.

Clip: Gấu mẹ lao về phía Laura Gold vì cho rằng cô gây nguy hiểm cho chú gấu con. Nguồn: Dailymail. 

Bất chấp nguy hiểm, Laura Gold bám theo ba mẹ con nhà gấu để quay video vì thấy chúng khá dễ thương. Vừa đi, Gold vừa quay video về hai con gấu nâu. Xuất phát từ bản năng bảo vệ đàn con, gấu mẹ quay đầu lại khá nhiều lần để theo dõi hành vi của Laura vì cho rằng cô đang gây nguy hiểm cho con gấu con.

Gấu mẹ quay lại tấn công người phụ nữ vì cho rằng cô đang gây nguy hiểm cho đàn con của chúng.
Gấu mẹ quay lại tấn công người phụ nữ vì cho rằng cô đang gây nguy hiểm cho đàn con của chúng.

Thấy Laura vẫn tiếp tục đi theo mình, gấu mẹ lập tức lao về phía Laura để cảnh cáo. Bất ngờ vì bị gấu mẹ truy đuổi, Laura sợ hãi nhanh chóng lùi lại phía sau.

Trong đoạn video có thế thấy, Gold rõ ràng đang sợ hãi, cô hít một hơi thật sâu trong khi tiếp tục lùi lại và hét lớn để gấu mẹ lùi lại. Người xem thậm chí có thể nghe thấy cô đang tự trấn an bản thân: "Được rồi, được rồi, tôi hiểu rồi". Đăng kèm đoạn clip trên mạng xã hội, Gold viết: "Tôi chỉ cách gấu mẹ khoảng vài mét sau khi rẽ vào góc mù của đoạn đường". 

"Tôi đã nhìn thấy đàn con của gấu mẹ nên tôi biết mình không an toàn", Laura thú nhận. 

Gấu mẹ liên tục theo dõi hành động của Laura.
Gấu mẹ liên tục theo dõi hành động của Laura.

Laura tiết lộ, cô liên tục la hét, huýt sáo với hy vọng ngăn cản việc con gấu mẹ tấn công bản thân nhưng con gấu tỏ ra không hề sợ hãi và tiếp tục lao vào cô. Chia sẻ trên mạng xã hội, nữ vận động viên cho biết: "Tôi gần như trượt xuống sườn đồi, nhưng ba con gấu vẫn bám theo. Cho tới khi tôi gặp một người đàn ông cũng đi leo núi. Thấy vậy, chúng mới sợ hãi bỏ đi".

Laura Gold
Laura Gold

Sau khi đoạn video được đăng tải, cư dân mạng ngay lập tức bắt đầu bàn tán sôi nổi, nhiều người chỉ trích hành vi gây nguy hiểm của Laura. "Khi nhìn thấy đàn con, tốt nhất bạn nên giữ khoảng cách với gấu mẹ", "Đừng đi theo đàn gấu con, gấu mẹ sẽ nghĩ bạn có ý đồ xấu và quay lại tấn công", "Cô ấy nên cảm thấy bản thân thật may mắn vì không bị gấu mẹ tấn công",... là bình luận của cư dân mạng. 

Ảnh: Daily Mail .

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chuyện lạ