Tin mới

Quận 3: Thông tin ông Đoàn Ngọc Hải phản ánh trên Facebook gây hiểu nhầm

Thứ tư, 28/07/2021, 10:44 (GMT+7)

Theo lãnh đạo quận 3. TP.HCM, thông tin trên Facebook ông Đoàn Ngọc Hải về việc có người mất liên quan dịch bệnh và địa phương không đưa đi cấp cứu là chưa chính xác, gây hiểu nhầm.

Mới đây, trên Facebook cá nhân của ông Đoàn Ngọc Hải (nguyên phó chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM) có đăng tải nội dung phản ánh đến lãnh đạo TP về trường hợp bà Ngô Trân Châu (54 tuổi) là em ruột của kiến trúc sư Ngô Viết Nam Sơn vừa mất vào chiều (27/7) tại tư gia trước sự chứng kiến của ông Hải.

Dù bài đăng của ông Hải chỉ nêu triệu chứng và nghi ngờ vì nó giống triệu chứng của người nhiễm COVID-19, nhưng vẫn gây hiểu lầm vì đúng ở thời điểm nhạy cảm. Ảnh chụp màn hình
Dù bài đăng của ông Hải chỉ nêu triệu chứng và nghi ngờ vì nó giống triệu chứng của người nhiễm Covid-19, nhưng vẫn gây hiểu lầm vì đúng ở thời điểm nhạy cảm. Ảnh chụp màn hình

Ở bài viết đầu tiên, ông Hải viết bà Châu bị "sốt và khó thở" và “khả năng không qua khỏi (nghi đã nhiễm covid)”. Bài viết thứ 2, ông Hải thông tin bà Châu đã mất và mặc dù gia đình "kêu gào trong điện thoại, từ lúc sáng" nhưng các cơ quan của phường, quận không một ai xuống xét nghiệm và đưa đi bệnh viện.

Ngay khi đăng tải, thông tin của ông Hải đã thu hút nhiều người quan tâm, ngộ nhận rằng bà Châu mất do COVID-19 và địa phương không đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Liên quan đến thông tin trên, trao đổi với PV Người lao động, ông Phạm Đăng Nam -  Chủ tịch UBND phường Võ Thị Sáu cho biết, bà Châu mất do viêm phổi cấp, hoàn toàn không liên quan đến Covid-19.

Quận 3: Thông tin ông Đoàn Ngọc Hải phản ánh trên Facebook gây hiểu nhầm
Quận 3: Thông tin ông Đoàn Ngọc Hải phản ánh trên Facebook gây hiểu nhầm

Kết quả xét nghiệm của bà Châu là âm tính với Covid-19, người nhà bà Châu cũng âm tính với Covid-19. Địa phương để cho gia đình lo hậu sự, quàn tại tư gia.

Theo Chủ tịch UBND phường Võ Thị Sáu, phường nhận được cuộc gọi cấp cứu của gia đình vào lúc 15 giờ 36 và lực lượng y tế phường có mặt tại nhà bà Châu lúc 15 giờ 45.

"Lúc lực lượng y tế phường đến nơi thì bà Châu đã qua đời. Vì vậy thông tin trên Facebook ông Đoàn Ngọc Hải phản ánh là không chính xác", Chủ tịch UBND phường Võ Thị Sáu khẳng định.

Trong khi đó, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, gia đình bà Châu cho hay bà bị mệt từ sáng 27/7, gia đình đã gọi đến trung tâm cấp cứu, nhiều bệnh viện, y tế phường và quận nhưng nơi thì không bắt máy, có một số nơi hứa đến nhưng không đến.

Đến trưa thì người nhà mới gọi nhờ ông Hải, nhưng theo gia đình, vì người bệnh không có xét nghiệm âm tính COVID-19 nên không đưa đi bệnh viện cấp cứu được. Theo thông tin từ gia đình thì bà Châu bị viêm phổi cấp, âm tính với COVID-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news