Tin mới

Gặp lại Quan Âm Bồ Tát kinh điển của Tây Du Ký ở tuổi 75

Chủ nhật, 09/01/2022, 09:48 (GMT+7)

Ở tuổi 75, nữ diễn viên Tả Đại Phân vẫn khỏe khoắn, trẻ trung. Nhìn thấy bà, người ta như được gặp lại Quan Thế Âm Bồ Tát kinh điển của Tây Du Ký.

Tây Du Ký 1986 được mệnh danh là tuyệt phẩm của truyền hình Hoa ngữ. Tuy rằng phim đã có nhiều phiên bản làm lại nhưng đến nay vẫn chưa tác phẩm nào vượt được bản kinh điển này. Điều làm nên thành công của Tây Du Ký chính là kỹ năng diễn xuất quá tuyệt vời của cả đoàn phim.

Gặp lại Quan Âm Bồ Tát kinh điển của Tây Du Ký ở tuổi 75 - Ảnh 1

Trong toàn bộ tác phẩm, một trong những nhân vật để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng công chúng chính là Quan Thế Âm Bồ Tát cho nữ diễn viên Tả Đại Phân đảm nhận. Nhân vật Bồ Tát được công chúng khắc sâu nhưng cái tên Tả Đại Phân dường như không mấy quen thuộc như Lục Tiểu Linh Đồng hay Từ Thiếu Hoa.

Gặp lại Quan Âm Bồ Tát kinh điển của Tây Du Ký ở tuổi 75 - Ảnh 2

Sau bao năm, Tả Đại Phân giờ đã 75 tuổi. Tuy nhiên, từ những bức ảnh mà truyền thông Trung Quốc mới đăng tải, "Quan Âm Bồ Tát" của chúng ta vẫn giữ được nét nhân hậu, phong độ trên mặt. Nhìn Tả Đại Phân hiện tại tinh thần vẫn rất tốt, so với các đồng nghiệp thì bà dường như không thay đổi quá nhiều.

Gặp lại Quan Âm Bồ Tát kinh điển của Tây Du Ký ở tuổi 75 - Ảnh 3
Gặp lại Quan Âm Bồ Tát kinh điển của Tây Du Ký ở tuổi 75 - Ảnh 4

Mới đây, một số netizen đăng bức ảnh Tả Đại Phân đi dự tiệc tối. Bà mặc áo hoa văn giản dị, tóc uốn xoăn phúc hậu. Nét cười trên gương mặt bà vẫn hiền hòa như Bồ Tát trong Tây Du Ký. Đặc biệt, netizen nhận thấy Tả Đại Phân còn rất trẻ, nói bà đã 75 tuổi thật khó tin.

Gặp lại Quan Âm Bồ Tát kinh điển của Tây Du Ký ở tuổi 75 - Ảnh 5

Nhìn Tả Đại Phân còn phong độ như vậy, fan Tây Du Ký rất vui. Đối với nhiều người, để hóa thân thành nhân vật Quan Thế Âm Bồ Tát, nữ diễn viên không những phải xinh đẹp mà còn phải đẹp một cách nhân từ, đức độ, vẻ đẹp toát ra khí chất. Tả Đại Phân đã hoàn thành xuất sắc vai diễn này và trở thành một tượng đài chưa ai thay thế được. Tất cả là nhờ vào vẻ đẹp hiền từ của nữ diễn viên. Nếu vai diễn này rơi vào tay một mỹ nhân đẹp kinh diễm thì không thể trở nên đáng nhớ như vậy.

Gặp lại Quan Âm Bồ Tát kinh điển của Tây Du Ký ở tuổi 75 - Ảnh 6

Trong thực tế, để làm nên vai diễn Quan Âm Bồ Tát, ngoài ngoại hình phù hợp Tả Đại Phân còn rất đầu tư cho vai diễn này. Bà đã đến rất nhiều ngôi chùa để quan sát những bức tượng Phật tại đó và trở về chăm chỉ trau dồi những kiến thức về Phật pháp để phục vụ cho vai diễn. Kết quả, Quan Âm Bồ Tát của Tả Đại Phân trở thành kinh điển.

Sau này, nhiều nơi còn chế tạo tượng Quan Âm Bồ Tát theo đúng hình mẫu nhân vật do Tả Đại Phân thể hiện. Những khán giả yêu mến nữ diễn viên cũng coi bà như Quan Âm Bồ Tát ngoài đời. 

>> Xem thêm: Bóc cảnh quay dễ thương nhất Tây Du Ký, giả trân tới nỗi không lừa nổi khán giả

(Theo Sohu)

Nhan sắc Nữ vương đẹp nhất Tây Du Ký tuổi U70

Fan Tây Du Ký không chỉ nhớ đến 4 thầy trò Đường Tăng đi Tây Thiên thỉnh kinh. Mỗi một tập phim, mỗi kiếp nạn lại có những nhân vật phụ gây ấn tượng. Chắc hẳn khán giả không thể nào quên tập phim Thỉnh Kinh Nữ Nhi Quốc và vị nữ vương xinh đẹp. Nhan sắc của nữ diễn viên Chu Lâm thủ vai nữ vương khi ấy khiến khán giả vô cùng ấn tượng. Bà là một trong những mỹ nhân đẹp nhất của Tây Du Ký 1986.

Chu Lâm ở tuổi 69.
Chu Lâm ở tuổi 69.

Mới đây, "nữ vương" Chu Lâm đã đăng tải một bức ảnh để cập nhật tình hình hiện tại của bản thân. Ở tuổi 69, Chu Lâm khiến khán giả ngỡ ngàng bởi bà vẫn giữ được vóc dáng mảnh mai, lưng thẳng khí chất như thời con gái.

Gặp lại Quan Âm Bồ Tát kinh điển của Tây Du Ký ở tuổi 75 - Ảnh 7

Chu Lâm tốt nghiệp Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Khi tham gia Tây Du Ký, vai nữ vương Tây Lương nữ quốc của Chu Lâm đã mê hoặc hàng nghìn khán giả. Nhiều năm trôi qua, bà dần khuất bóng trên màn ảnh và bén duyên với nhiếp ảnh.

Nhan sắc Chu Lâm khi đóng Tây Du Ký.
Nhan sắc Chu Lâm khi đóng Tây Du Ký.

Lúc bấy giờ, khán giả khi xem Tây Du Ký đều cho rằng Đường Tăng và nữ vương là một cặp trời sinh. Nhưng sau đó, Đường Tăng một lòng hướng phật nên đã hẹn nữ vương kiếp sau. Đây là lần duy nhất Đường Tăng nói dối trong đời. Chuyện tình của họ để lại sự tiếc nuối và day dứt trong lòng khán giả.

Chu Lâm rút lui khỏi màn ảnh nhỏ và say mê với nghệ thuật nhiếp ảnh.
Chu Lâm rút lui khỏi màn ảnh nhỏ và say mê với nghệ thuật nhiếp ảnh.
'Nữ vương' Chu Lâm và 'Đường Tăng' Từ Thiếu Hoa.
"Nữ vương" Chu Lâm và "Đường Tăng" Từ Thiếu Hoa.

Sau khi Tây Du Ký khởi chiếu, dư luận còn đồn "Đường Tăng" Từ Thiếu Hoa và Chu Lâm phim giả tình thật. Tuy nhiên, sau này "Đường Tăng đẹp trai nhất Tây Du Ký" đã lên tiếng với truyền thông về lời đồn này. Ông cho biết lúc bấy giờ hai người hợp tác quá ăn ý trên phim, bản thân ông cũng yêu mến, ngưỡng mộ Chu Lâm nên mới có chuyện hiểu lầm như vậy.

Ở ngoài đời, Chu Lâm trải qua một cuộc hôn nhân thất bại. Đến năm 2005 bà tái hôn. Người chồng hiện tại đối xử với bà rất tốt. Dù 2 người không có con nhưng vẫn sống hạnh phúc.

Gặp lại Quan Âm Bồ Tát kinh điển của Tây Du Ký ở tuổi 75 - Ảnh 8
Gặp lại Quan Âm Bồ Tát kinh điển của Tây Du Ký ở tuổi 75 - Ảnh 9

Ở tuổi U70, Chu Lâm giờ đắm mình trong đam mê du lịch, nhiếp ảnh. Bà thích chu du khắp nơi, dùng máy ảnh ghi lại những khoảnh khắc đẹp và ý nghĩa của cuộc sống. Bên cạnh đó, bà cũng rất chăm chỉ tập thể thao, ăn uống lành mạnh. Đó là lý do "nữ vương" dù 69 tuổi nhưng vẫn giữ được vóc dáng đẹp như thời con gái.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news