Tin mới

Sự thật về long cung không hề giả trân trong Tây Du Ký

Thứ ba, 04/01/2022, 10:54 (GMT+7)

Xem Tây Du Ký bao nhiêu năm nhưng có thể bạn không biết long cung sủi tăm trong bộ phim lại là một thứ vô cùng quen thuộc trong nhiều gia đình.

Tây Du Ký được xem là bộ phim truyền hình làm nên tuổi thơ của rất nhiều thế hệ khán giả. Kể từ khi lên sóng, hầu như mùa hè năm nào phim cũng được phát lại tại Trung Quốc và nhiều quốc gia khác.  Ngày nay, với sự phát triển của Internet, thông tin được lưu trữ, lan truyền. Do đó, nhiều bí mật về Tây Du Ký đã được khán giả biết đến.

Sự thật về long cung không hề giả trân trong Tây Du Ký - Ảnh 1

Một trong những bí mật luôn khiến khán giả ngã ngửa liên quan đến dàn diễn viên và các kỹ xảo trong phim. Thời bấy giờ, đoàn Phim Tây Du ký phải trải qua vô vàn khó khăn, kỹ xảo thì lạc hậu, một diễn viên cân hàng chục vai mới có thể cho ra một kiệt tác. Quá trình ấy kéo dài ròng rã 6 năm, đủ để thấy sự tâm huyết của cả ekip.

Cảnh quay dưới long cung hóa ra lấy bối cảnh từ một bể cá cảnh.
Cảnh quay dưới long cung hóa ra lấy bối cảnh từ một bể cá cảnh.

Xem Tây Du Ký, bạn có nhớ những tập phim mà Tôn Ngộ Không xuống long cung để làm nhiệm vụ? Thời bấy giờ, đoàn phim sẽ không đủ nhân lực, vật lực, công nghệ để xuống nước ghi hình. Cái khó ló cái khôn, cuối cùng họ nghĩ ra cách quay một bể cá để giả làm long cung. Chắc chắn rất nhiều người phải ngỡ ngàng trước sự thật này. Để mô phỏng cảm giác chiến đấu dưới nước, Lục Tiểu Linh Đồng và nhiều diễn viên khác đã phải thực hiện những pha hành động khó và nguy hiểm.

Sự thật về long cung không hề giả trân trong Tây Du Ký - Ảnh 2

Chính nhờ bể cá cảnh mà cung điện của Long Vương chúng ta thấy trên phim rất chân thực. Với hạn chế về công nghệ như những năm 1986 thì hiệu ứng mà Tây Du Ký có được là một điều đáng khen ngợi. Ngày nay, với kỹ thuật hiện đại, việc quay bối cảnh ở bất cứ nơi đâu không còn là điều khó. Các cảnh quay sau khi được làm hậu kỳ cũng chân thực tới mức kinh ngạc.

Sự thật về long cung không hề giả trân trong Tây Du Ký - Ảnh 3

Dù kỹ xảo của Tây Du Ký rất "phèn" nhưng vì kỹ năng diễn xuất tuyệt vời của dàn diễn viên thời bấy giờ mà phim đã trở thành kinh điển. Sau này, có rất nhiều phiên bản Tây Du Ký mới nhưng không có bản nào sánh bằng version 1986.

>> Xem thêm: Có một 'Trư Bát Giới' cân hơn 20 vai trong Tây Du Ký khiến khán giả ngỡ ngàng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news