Tin mới

Quân đội Anh thừa nhận hoàn toàn lép vế trước Nga

Thứ năm, 11/08/2016, 15:22 (GMT+7)

Trong trường hợp một cuộc chiến tranh nổ ra giữa Anh-Nga, quân đội Anh cho rằng họ sẽ dễ dàng bị đánh bại bởi những ưu thế lấn át của quân đội Nga hiện tại

Trong trường hợp một cuộc chiến tranh nổ ra giữa Anh-Nga, quân đội Anh cho rằng họ sẽ dễ dàng bị đánh bại bởi những ưu thế lấn át của quân đội Nga hiện tại.

Một hệ thống Buk-M2 tối tân của Nga. Ảnh: Daily Mail

Telegraph dẫn một báo cáo quân sự do tướng Nick Carter, tổng tham mưu trưởng quân đội Anh, chỉ đạo thực hiện từ tháng 3, cho biết Moscow hiện sở hữu nhiều loại vũ khí mạnh hơn London, đặc biệt là các hệ thống pháo và tên lửa phòng không lợi hại.

"Trong trường hợp đối đầu trực tiếp giữa NATO và Nga, chúng ta cần thừa nhận rằng quân đội Nga hiện tại có sức mạnh hơn hẳn quân đội Anh", báo cáo nhận định.

Báo cáo khẳng định Anh và các đồng minh NATO đang nỗ lực hết sức nhằm bắt kịp Nga trong hoạt động tác chiến điện tử, điển hình như công nghệ gây nhiễu máy bay không người lái và các hệ thống thông tin quân sự khác của đối phương.

Theo báo cáo, một trong những mục tiêu của Nga ở Ukraine là thử nghiệm các phương pháp chiến tranh mới, cũng như kiểm tra sức mạnh của các vũ khí hiện đại.

Báo cáo phân tích, năng lực quân sự của Anh bắt đầu suy yếu từ năm 2003. Tuy London đã nỗ lực tìm cách nâng cao kỹ năng tác chiến cấp chiến thuật, nhưng họ phải thừa nhận rằng các đối thủ hiện được trang bị các vũ khí, khí tài có nhiều tính năng hiện đại hơn.

Quan hệ Nga - NATO trở nên căng thẳng sau khi Nga sáp nhập Crimea năm 2014. Trong tháng 6, Nga thông báo điều động ba sư đoàn mới đến gần khu vực biên giới phía tây, sau khi NATO thiết lập hệ thống phòng thủ tên lửa ở Ba Lan và Romania.

Quý Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news