Tin mới

Quân đội Triều Tiên: “Trung Quốc là kẻ phản bội và là kẻ thù của chúng ta”

Thứ tư, 02/07/2014, 15:14 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Quyết định tới thăm Hàn Quốc trước Triều Tiên của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình dường như khiến Bình Nhưỡng vô cùng thất vọng.

(Tinmoi.vn) Quyết định tới thăm Hàn Quốc trước Triều Tiên của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình dường như khiến Bình Nhưỡng vô cùng thất vọng.

 

Chủ tịch TQ Tập Cận Bình sẽ tới thăm Hàn Quốc vào ngày mai 3/7

Chủ tịch TQ Tập Cận Bình sẽ tới thăm Hàn Quốc vào ngày mai 3/7

Mặc dù đã lên nắm quyền được 2 năm nhưng dường như nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vẫn chưa được nước đồng minh Trung Quốc thừa nhận.

Một nguồn tin cho biết quân đội Triều Tiên đã lên tiếng vạch trần Trung Quốc, nói Bắc Kinh là “kẻ thù truyền kiếp” của nước này. Trên tấm biển của một trường quân đội có ghi dòng chữ: “Trung Quốc là kẻ phản bội và là kẻ thù của chúng ta”, nguồn tin cho biết.

"Các quan chức Triều Tiên ở nước ngoài là khá thẳng thắn về tình hình khó khăn mà họ đang gặp phải bởi áp lực kinh tế mà Trung Quốc liên tục gây ra cho họ. Họ nói rằng nếu bị dồn vào chân tường, họ sẽ không ngần ngại chiến đấu chống lại Trung Quốc”.  

Các bài báo cho biết thời gian gần đây, Triều Tiên đã cho triệu hồi các quan chức thương mại tại Trung Quốc để. Đây là lần triệu hồi thứ hai kể từ sau vụ thanh trừng Jang Song-taek.

“Bề ngoài, họ bị triệu hồi để điều tra về ý thức hệ, nhưng thực tế đây là hình thức biểu tình im lặng chống lại Trung Quốc”, nguồn tin nói.

Hồi tháng Năm, tân Bộ trưởng Ngoại giao của Triều Tiên, Ri Su-yong đã gặp Đại sứ Nga Alexandr Timonin 3 ngày trước khi gặp Đại sứ Trung Quốc Liu Hongcai.

Từ đầu năm nay, Triều Tiên đã đẩy mạnh mối quan hệ gần gũi hơn với Nga và hầu như đình chỉ các hoạt động trao đổi chính thức với Trung Quốc. Trong tháng 4, Bình Nhưỡng đã đồng ý thanh toán cho các hoạt động kinh doanh bằng đồng rúp Nga. Cũng trong tháng này, Nga đã xóa khoản nợ 10 tỷ USD cho Triều Tiên.

Trước chuyến thăm Hàn Quốc của chủ tịch Tập Cận Bình, Triều Tiên đã thường xuyên bắt giữ các công dân Trung Quốc về tội vi phạm pháp luật hoặc làm gián điệp. Đồng thời, Bình Nhưỡng cũng tăng cường giám sát người Hàn gốc Hoa sống tại đây trong nhiều thập kỷ.

Bảo Linh (Theo tin tức từ Chosunilbo)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: kẻ thù