Tin mới

Quang Hải có thể phải 'trả giá đắt' nếu tham dự AFF Cup 2022?

Thứ năm, 18/08/2022, 15:27 (GMT+7)

Quang Hải sẽ về nước vào tháng 9 để dự giải giao hữu cùng tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, khả năng cao tiền vệ số 19 sẽ không tham dự AFF Cup 2022.

Nếu như Thái Lan chắc chắn không có sự phục vụ của tiền vệ Chanathip thì ĐT Việt Nam cũng đối diện với nguy cơ thiếu vắng tiền vệ Quang Hải.

Điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi AFF Cup không nằm trong hệ thống của FIFA nên chắc chắn Pau FC sẽ không có nghĩa vụ phải nhả người. Bởi vậy, sẽ rất khó để Quang Hải có thể trở về khoác áo ĐT Việt Nam vào thời điểm Ligue 2 khởi tranh trở lại sau World Cup 2022. Bản thân HLV Tholot cũng không muốn mất đi nhân sự trong giai đoạn Ligue 2 đang diễn ra quyết liệt.

Quang Hải đang dần tìm được chỗ đứng trong đội hình của Pau FC. Ảnh: Internet
Quang Hải đang dần tìm được chỗ đứng trong đội hình của Pau FC. Ảnh: Internet

Quang Hải cũng đang dần trở thành nhân tố quan trọng trong lối chơi của Pau FC với 2 trận đá chính liên tiếp từ đầu mùa. Nhìn vào lịch thi đấu của Pau FC trong giai đoạn cuối năm, thời điểm mà AFF Cup 2022 sẽ khởi tranh từ ngày 25/12/2022 - 15/1/2023.

Kể từ ngày 26/12, trong đó Pau FC sẽ lần lượt chạm trán với Paris FC, Niort, Grenoble, Bastia, Annecy. Đó đều là những CLB có trình độ tương đương hoặc nhỉnh hơn so với Pau FC. Đặt trong bối cảnh rất quan trọng của giai đoạn giữa mùa, Pau FC khó lòng để Quang Hải trở về Việt Nam làm nhiệm vụ với đội tuyển.

Quang Hải sẽ phải đánh đổi rất lớn nếu trở về thi đấu tại AFF Cup 2022. Nếu tiền vệ số 19 vắng mặt trong khoảng 1 tháng tương đương với 5 trận đấu, HLV Tholot chắc chắn phải tìm nhân sự để thay thế và Quang Hải hoàn toàn mất suất đá chính sau khi trở về từ AFF Cup.

Quang Hải có thể sẽ không tham dự AFF Cup 2022. Ảnh: Internet
Quang Hải có thể sẽ không tham dự AFF Cup 2022. Ảnh: Internet

Chính vì vậy, phương án tốt nhất cho cá nhân Quang Hải là vẫn sẽ ở lại để cùng Pau FC chinh chiến tại Ligue 2. Giờ là lúc Hải cần chinh phục cột mốc mới cho bản thân mình và cho cả bóng đá Việt Nam. Việc Quang Hải được chơi bóng thường xuyên tại châu Âu như vậy, về lâu dài đôi khi được nhiều hơn là mất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news