Tin mới

Quang Linh Vlogs rút kinh nghiệm sâu sắc sau khi đầu tư trang trại tiền tỷ

Thứ sáu, 28/10/2022, 11:29 (GMT+7)

Vì có những thất bại đã giúp cho Quang Linh đúc rút ra được những kinh nghiệm quý báu.

Kể từ khi đầu tư 4 tỷ đồng để mua đất, giống cây trồng, vật nuôi, thuê nhân công,... để làm trang trại, thời gian gần đây Quang Linh Vlog bắt đầu thu về lợi nhuận. Theo chia sẻ trên trang cá nhân, trang trại của anh bội thu hành, ngô, khoai tây,... Tất cả các loại cây này đều phát triển rất tốt, dù điều kiện thời tiết tại châu Phi vô cùng khắc nghiệt.

Quang Linh Vlogs rút kinh nghiệm sâu sắc khi đầu tư trang trại tiền tỷ (Ảnh: Chụp màn hình)
Quang Linh Vlogs rút kinh nghiệm sâu sắc khi đầu tư trang trại tiền tỷ (Ảnh: Chụp màn hình)

Về phần gia súc, nam Youtuber đình đám đã đầu tư chuồng trại để nuôi cả 1 đàn dê khổng lồ. Được biết, toàn bộ tiền lãi từ việc làm nông trại anh sẽ dùng để đi Từ thiện

Giữa lúc đang làm ăn phát đạt, mới đây, "tình tin đồn" Thùy Tiên lại khiến nhiều người lo lắng khi bất ngờ than thở "toang". Theo đó khi được mọi người hỏi thăm, anh tiết lộ nguồn thức ăn chính cho dê là cỏ lai voi hiện đang khan hiếm. 

Trước đó, anh từng lên kế hoạch dành một phần đất khá lớn để trồng loại cỏ này. Song, do gặp nhiều vấn đề, điển hình là sâu bệnh khiến cho loại cây này không thể phát triển được. Do vậy, trong thời gian tới anh phải ngừng nhập dê vì không đủ thức ăn cho chúng. 

Quang Linh Vlogs bày tỏ: "Mình đang định hướng mô hình theo kiểu trang trại nên muốn mọi thứ ở đây phải đẹp một chút. Bởi vậy thời gian qua, mình đã phân chia rõ ràng khu vực nào trồng trọt, chỗ nào chăn nuôi, chỗ nào trồng cỏ.

Ngoài dê, sau này mình còn định nuôi thêm bò nữa. Bò thì đã tiến hành làm chuồng rồi. Phía dưới kia thì trồng nông sản. Mình đã tính hết rồi nhưng cần triển khai dần dân cho mọi việc đi vào khuôn khổ". 

Quang Linh Vlogs bán xưởng đá, gom vốn về bản làm trang trại (Ảnh: Chụp màn hình)
Quang Linh Vlogs bán xưởng đá, gom vốn về bản làm trang trại (Ảnh: Chụp màn hình)

Mặc dù thất bại, song Quang Linh đã rút ra cho mình 1 bài học kinh nghiệm sâu sắc. Đó chính là trồng trọt phải xem đất đai, khí hậu có phù hợp hay không thì mới có thể đầu tư.

Hiện, số cỏ đang bị hỏng, Quang Linh sẽ nhổ toàn bộ lên. Sau đó, anh sẽ tiến hành cải tạo đất. Dự kiến 2 - 3 tháng nữa sẽ trồng vụ mới. 

Quang Linh Vlogs chụp ảnh chung với Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên (Ảnh: FBNV)
Quang Linh Vlogs chụp ảnh chung với hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên (Ảnh: FBNV)

Những chia sẻ của nam Youtuber đang nhận được sự quan tâm lớn từ phía cư dân mạng. Phía dưới phần bình luận của đoạn clip, nhiều khán giả đã dành lời động viên và mong cho dự án trang trại của anh sớm thành công. Từ đó để có thể thực hiện được những kế hoạch thiện nguyện đã đặt ra trước đó. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news