Tin mới

Quang Tèo sống kiểu ‘con trâu đi cày’ và khối tài sản không tin nổi ở tuổi 60

Thứ năm, 24/02/2022, 11:34 (GMT+7)

Quang Tèo tâm sự: "Bất cứ nghệ sĩ nào ở miền Bắc này cũng phải kính nể sức làm việc của tôi, phải công nhận rằng tôi chịu khó".

Quang Tèo là nghệ sĩ hài miền Bắc nổi tiếng. Ông tên thật là Nguyễn Tiến Quang, sinh ngày 24/4/1962 tại làng Cốm Vòng, phường Dịch Vọng Hậu, Hà Nội. Quang Tèo đã hoạt động nghệ thuật trong 36 năm tại Nhà hát Kịch nói Quân đội, từ năm 1986 đến nay. Bằng tài năng của mình, ông đã gặt hái nhiều thành tích đáng nể và được Nhà nước công nhận Danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú.

Quang Tèo – Giang Còi được biết đến là cặp bài trùng được yêu mến, cả hai thường diễn với nhau trong các chương trình "Gặp nhau cuối tuần" với vai diễn nổi bật là "đại gia chân đất". Quang Tèo tự nhận bản thân đã đi khắp nơi của Tổ quốc, không còn nơi đâu chưa đặt chân đến.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Tưởng rằng với sự thành công của mình, Quang Tèo sẽ có cuộc sống an nhàn hơn, nhưng ông lại lựa chọn đi khắp nơi vì yêu nghề. Quang Tèo nói với Tri thức trẻ: "Cái sức đi của mình nó quá khủng khiếp. Nếu bạn hỏi, bất cứ nghệ sĩ nào ở miền Bắc này cũng phải kính nể sức làm việc của tôi, phải công nhận rằng tôi chịu khó. Thật sự ra cũng chẳng phải vì tiền đâu, mà vì yêu nghề. Chứ nói thật có vì tiền cũng không làm được như thế!".

Để làm được điều này, Quang Tèo kể với Giadinh.net rằng mình may mắn có một người vợ đầy sự cảm thông và tháo vát: "Vợ tôi giờ không đi làm, ở nhà lo tất cả các công việc đối nội đối ngoại. Con cái học hành các thứ cô ấy phải đảm nhiệm hết. Còn tôi thì như con trâu đi cày, vắng nhà triền miên. Vợ tôi rất hiểu và thông cảm với công việc của tôi. Nhiều hôm đi cùng nhau, có cô hâm mộ còn ném hết cả quần áo túi xách cho vợ tôi cầm, ôm chặt lấy tôi rồi nhờ vợ chụp ảnh hộ. Vợ mình vẫn vui vẻ”.

Ảnh: FBNV
Ảnh: FBNV

Về cát xê, Quang Tèo cho biết mỗi show diễn của mình chỉ bằng 1/10, hoặc 1/5 của NSƯT Xuân Hinh, khoảng vài chục triệu chứ chẳng được tiền tỷ như đồn đại: “Tôi đóng phim truyền hình, vất vả gần 4 tháng trời mới được hơn 60 triệu đồng. Hay chương trình "Nhà nông vui vẻ", tôi cũng chỉ nhận lương 1 triệu đồng/tập và đã quay 450 tập mấy năm nay rồi đấy”.

Nhờ sự chăm chỉ mà ở tuổi 60, Quang Tèo có khối tài sản khiến nhiều người trầm trồ. Hiện tại, ông sở hữu căn nhà rộng 170m2 với trị giá khoảng 7 tỷ. Căn nhà vô cùng sang trọng, điều kiện an ninh nghiêm ngặt, có đầy đủ các dịch vụ như bể bơi, sân tennis… Được biết, Quang Tèo đã bỏ tiền mua hẳn hai căn hộ 2 tầng liền kề và sửa lại để ở.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Ngoài ra, Quang Tèo còn sở hữu một căn nhà nhỏ khác, diện tích khoảng 35m2 và một ngôi nhà có đầy đủ sân vườn ở trung tâm Hà Nội. Ông cho biết bản thân sẽ bán bất kỳ căn nhà nào vì nhà cũ vẫn lưu giữ rất nhiều kỷ niệm gắn bó.

Dù sở hữu khối tài sản lớn trong tay nhưng với Quang Tèo, đó chỉ là thành quả của sự gom góp trong suốt 60 năm cuộc đời. Ông chia sẻ với Vietnamnet: “Nếu tôi còn trẻ mà sở hữu tài sản như thế thì hãy khen, còn đằng này, tôi đã 60 tuổi rồi".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news