Tin mới

HLV Park Hang-seo động viên HLV Troussier, ĐT Việt Nam tăng hạng FIFA

Thứ năm, 19/10/2023, 09:31 (GMT+7)

HLV Park Hang-seo bày tỏ niềm tin vào HLV Troussier, ĐT Việt Nam tăng hạng BXH FIFA dù thua 3 trận liên tiếp.

HLV Park Hang-seo nhận xét đặc biệt về HLV Troussier trên báo Hàn Quốc

Chia sẻ với tờ Yonhap News (Hàn Quốc), HLV Park Hang-seo đã có những chia sẻ về HLV trưởng ĐT Việt Nam - Philippe Troussier: “Tôi có phong cách mà mình theo đuổi và HLV Philippe Troussier cũng vậy. Ông ấy là một nhà cầm quân có năng lực nên sẽ thể hiện được bản sắc của mình. Tôi hy vọng ông ấy sẽ thành công với triết lý đó .

ĐT Việt Nam có thể phòng thủ chặt chẽ, các cầu thủ giàu sức chiến đấu và có tinh thần quyết tâm cao.Tôi rất vui khi được gặp lại rất nhiều học trò mà tôi từng dẫn dắt. Tôi động viên các cầu thủ ĐT Việt Nam hãy giành chiến thắng. Tôi hy vọng cả Việt Nam và Hàn Quốc sẽ thu về nhiều trải nghiệm qua trận đấu này. Tôi luôn rất mong đợi sự trưởng thành của ĐT Việt Nam".

HLV Park Hang-seo động viên HLV Troussier, ĐT Việt Nam tăng hạng FIFA - Ảnh 1
 

Sau khi chia tay ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo chuyển hướng sang công tác đào tạo trẻ ở Việt Nam. Hiện ông Park đã có hai học viện mang tên mình tại Hà Nội và dự kiến sẽ mở thêm nhiều cơ sở tại Việt Nam và có thể là cả là Hàn Quốc.

Trước đó, có nhiều tin đồn các CLB ở Indonesia, Malaysia và cả phía Hàn Quốc muốn mời HLV Park Hang-seo. Nhưng thầy Park đều đã từ chối các lời mời này.

Tuyển Việt Nam thăng hạng FIFA dù thua 3 trận liên tiếp

ĐT Việt Nam để thua trắng cả 3 trận giao hữu với ĐT Trung Quốc (0-2), Uzbekistan (0-2) và Hàn Quốc (0-6). Do các đối thủ của thầy trò HLV Troussier đều đứng trên tuyển Việt Nam khá cao, nên số điểm bị trừ không đáng kể.

Theo tính toán của Football Ranking, trận thua tuyển Trung Quốc khiến tuyển Việt Nam bị trừ 4,48 điểm. Trong khi đó, thất bại trước Hàn Quốc là 2,41 điểm. Tổng cộng, tuyển Việt Nam mất 6,89 điểm, còn lại 1.236,25 điểm.

ĐT Việt Nam tăng hạng FIFA dù thua cả 3 trận giao hữu
ĐT Việt Nam tăng hạng FIFA dù thua cả 3 trận giao hữu

Đáng chú ý, ĐT Việt Nam vẫn thăng hạng trên BXH FIFA dù thua cả 3 trận. Nguyên nhân là do ĐT Armenia thất bại 1-3 trên sân của Bắc Macedonia ở vòng loại EURO 2024 nên bị trừ 3,9 điểm. Trước đó, đại diện của châu Âu đã bị trừ tới 16,32 điểm khi để thua Latvia 0-2.

Kết thúc đợt FIFA Days tháng 10/2023, các tuyển thủ trở về CLB để chuẩn bị cho mùa giải mới 2023-2024. Sang tháng 11, ĐT Việt Nam sẽ tập truung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026 gặp Philippines (16/11) và Iraq (21/11).

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news