Tin mới

Quốc hội Mỹ sắp điều trần công khai mối quan hệ Trump - Nga

Thứ tư, 15/03/2017, 10:21 (GMT+7)

Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ sắp điều trần công khai về cáo buộc đội ngũ tranh của của Tổng thống Donald Trump có quan hệ với Nga trong thời gian tranh cử.

Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ sắp điều trần công khai về cáo buộc đội ngũ tranh của của Tổng thống Donald Trump có quan hệ với Nga trong thời gian tranh cử.

Thông tin trên được chính Chủ tịch Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ Richard Burr xác nhận ngày 14/3.

"Điều đó sẽ xảy ra. Tôi chưa biết lúc nào, nhưng sẽ sớm thôi", CNBC dẫn lời ông Burr nói với báo chí sau một cuộc họp kín của Ủy ban Tình báo Thượng viện.

Chủ tịch Ủy ban Tình báo Thượng viện, nghị sĩ Cộng hòa Richard Burr muốn điều trần công khai về khả năng đội ngũ Trump có quan hệ với Nga. Ảnh: Getty

Trong khi đó, Ủy ban Tình báo Hạ viện cũng sẽ có cuộc điều trần đầu tiên về vấn đề này vào ngày 20/3. Ủy ban Tình báo Hạ viện lâu nay đang tiến hành điều tra về quan hệ giữa đội ngũ tranh cử của Trump với Nga.

Các nghị sĩ Dân chủ kêu gọi chỉ định một công tố viên đặc biệt hoặc một ủy ban phi đảng phái điều tra vấn đề này. Tuy nhiên các nghị sĩ Cộng hòa vốn đang nắm thế đa số ở cả lưỡng viện không đồng ý, nói rằng các cuộc điều tra của các ủy ban quốc hội hiện nay là đủ rồi.

Các cơ quan tình báo Mỹ hồi tháng 1 nói rằng Nga đã tấn công mạng vào phe Dân chủ nhằm can thiệp bầu cử Mỹ năm 2016 theo hướng có lợi cho ông Trump.

Tuy nhiên, Moscow đến nay vẫn liên tục phủ nhận các cáo buộc này, cho rằng đây là những thông tin không chính xác do Washington tự ý đưa ra.

[mecloud]SefMVGyPNF[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news