Tin mới

Quyết định gây tranh cãi, trọng tài Ngô Duy Lân phải nhờ an ninh hộ tống

Thứ ba, 12/12/2023, 11:05 (GMT+7)

Trọng tài Ngô Duy Lân cùng các trợ lý phải nhờ đến lực lượng an ninh hộ tống rời sân sau quyết định gây tranh cãi tại AFC Cup 2023/24.

Trọng tài Ngô Duy Lân cùng các trợ lý Nguyễn Trung Hậu, Phạm Hoài Tâm được giao nhiệm vụ điều khiển trận đấu giữa CLB Odisha (Ấn Độ) và Bashundhara Kings (Bangladesh) trong khuôn khổ vòng bảng AFC Cup 2023/24.

Kết quả trận đấu ảnh hưởng đến cơ hội đi tiếp của cả hai đội. Bởi vậy, trận đấu giữa hai đội diễn ra quyết liệt. Trọng tài Ngô Duy Lân nhiều lần phải cắt còi trước những pha vào bóng rất rát của Odisha và Bashundhara Kings.

Trọng tài Ngô Duy Lân rút thẻ đỏ trực tiếp với Gafurov. Ảnh: Bashundhara Kings
Trọng tài Ngô Duy Lân rút thẻ đỏ trực tiếp với Gafurov. Ảnh: Bashundhara Kings

Trọng tài Ngô Duy Lân đã trải qua một trận đấu căng thẳng phải nhờ tới sự hỗ trợ của các nhân viên an ninh. Đỉnh điểm của trận đấu diễn ra ở phút 45+3, khi ông Ngô Duy Lân rút thẻ đỏ với của Asror Gafurov. Cầu thủ người Uzbekistan vào bóng thô bạo bằng hai chân với đối thủ. Nhìn nhận hành vi có tính chất nguy hiểm, trọng tài Ngô Duy Lân rút thẻ đỏ trực tiếp với Gafurov. Đây là tình huống vào bóng bằng gầm giày từ phía sau nên quyết định rút thẻ đỏ của trọng tài Ngô Duy Lân là chính xác.

Các cầu thủ Bashundhara lập tức lao về phía trọng tài chính để phản đối dữ đội. Sau khi tiếng còi kết thúc hiệp 1 vang lên, ban huấn luyện đội bóng Bangladesh cũng tiến ra sát đường biên phản ứng. Đội ngũ an ninh phải vào sân để "hộ tống" ông Ngô Duy Lân cùng các trợ lý bước vào đường hầm, đảm bảo an toàn cho tổ trọng tài Việt Nam.

Trọng tài Ngô Duy Lân được nhân viên an ninh hộ tống rời sân. Ảnh: Internet
Trọng tài Ngô Duy Lân được nhân viên an ninh hộ tống rời sân. Ảnh: Internet

Sang hiệp 2, phải thi đấu thiếu người các cầu thủ Bashundhara chỉ cầm cự được đến phút 61 khi để cầu thủ Serigne Mourtada Fall bên phía CLB Odisha sút tung lưới. Thua chung cuộc 0-1, Bashundhara mất ngôi đầu cùng vé đi tiếp vào tay chủ nhà Odisha.

Sau trận đấu, cầu thủ Bashundhara tiếp tục tiến về phía trọng tài Ngô Duy Lân sau khi trận đấu kết thúc. Một lần nữa, lực lượng an ninh phải can thiệp bảo vệ ông Ngô Duy Lân rời sân an toàn.

Trọng tài Ngô Duy Lân là một trong 4 trọng tài FIFA tại Việt Nam, đồng thời là trọng tài cấp cao của LĐBĐ châu Á thường xuyên được bổ nhiệm điều hành các giải đấu và trận đấu chính thức. Trong năm 2023, trọng tài Ngô Duy Lân cũng đã được bổ nhiệm làm nhiệm vụ tại AFC Cup tháng 8 và Asiad 19 (tháng 9 vừa qua).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news